Tìm hiểu cửa nhôm sơn tĩnh điện

Cửa nhôm sơn tĩnh điện là sản phẩm đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Với nhiều khả năng vượt trội như độ bền cao, chịu nhiệt tốt, tính thẩm mỹ cao, thiết kế đa dạng… loại cửa nhôm này được xem như một phần không thể thiếu trong các công trình. Vậy dựa vào đâu để chọn được loại cửa nhôm chất lượng, phù hợp với công trình đang xây dựng. Hãy cùng Trường Phát tìm hiểu thông tin chi tiết về loại cửa nhôm sơn tĩnh điện trong bài viết dưới đây nhé!

1. CỬA NHÔM SƠN TĨNH ĐIỆN LÀ GÌ?

Có thể hiểu đây là dòng sản phẩm có đặc tính nổi trội nhờ công nghệ tiên tiến sơn tĩnh điện. Sơn tĩnh điện là công nghệ sơn mới giúp tạo sự bám dính cho màng sơn trên thanh nhôm được chắc hơn, đều màu hơn và quan trọng là rất bền theo thời gian.

TOP 3] Thương Hiệu Cửa Nhôm Sơn Tĩnh Điện ( ĐẸP VÀ BỀN MÀU )

Cửa nhôm sơn tĩnh điện

Cửa nhôm sơn tĩnh điện được sản xuất từ hợp kim nhôm và phủ một lớp sơn tĩnh điện lên bề mặt cửa sau khi hoàn thành sản phẩm. Lớp sơn tĩnh điện có điện tích dương (+) sẽ kết hợp với điện tích âm (-) của sản phẩm và tạo nên liên kết ion giữa lớp sơn và bề mặt sản phẩm. 

Hiện nay công nghệ sơn tĩnh điện được ứng dụng vào rất nhiều trong đời sống như: sơn cổng nhôm, sơn lò nướng, quạt máy công nghiệp sơn khung võng kim loại, sơn hàng rào sắt thép,…Vì được sơn theo công nghệ hiện đại nhất nên chắc chắn dòng cửa nhôm sơn tĩnh điện sẽ hội tụ những đặc tính ưu việt. Khi sử dụng sản phẩm bạn sẽ hoàn toàn yên tâm và hài lòng tuyệt đối.

Nhôm sơn tĩnh điện

Nhôm sơn tĩnh điện

Loại cửa này sử dụng công nghệ phun sơn tĩnh điện tiên tiến bậc nhất hiện nay. Lớp sơn có đặc điểm chống oxy hóa, không bị ăn mòn, cách điện và thân thiện với môi trường… Đây là những đặc điểm giúp loại cửa này có tuổi thọ cao, màu sắc lớp sơn giữ được lâu dài theo thời gian.

2. ƯU ĐIỂM CỦA DÒNG SẢN PHẨM SƠN TĨNH ĐIỆN 

TOP 3] Thương Hiệu Cửa Nhôm Sơn Tĩnh Điện ( ĐẸP VÀ BỀN MÀU )

Cửa nhôm sơn tĩnh điện mang cho mình nhiều đặc điểm nổi bật

Với nhiều đặc điểm nổi bật, cửa nhôm sơn tĩnh điện được nhiều công trình lớn nhỏ ưa chuộng. Trường Phát sẽ điểm qua một vài đặc điểm của loại cửa nhôm này, bạn có thể dựa theo đây để cân nhắc lựa chọn cửa cho công trình của mình:

  • Tính ứng dụng cao: Lớp sơn tĩnh điện có độ bền cao, chịu được hầu hết các nhân tố từ bên ngoài môi trường như han rỉ, bong tróc sơn, oxy hóa… Vậy nên cửa nhôm được ứng dụng nhiều môi trường, thời tiết khắc nghiệt từ cửa chính, cửa sổ, cửa thông phòng,… đặc biệt là cửa phòng vệ sinh nơi thường xuyên tiếp xúc với chất tẩy rửa thường xuyên thì ưu điểm bên màu, không bị ăn mòn càng được phát huy.

SỬ DỤNG CỬA NHÀ VỆ SINH NHÔM KÍNH CÓ TỐT KHÔNG

Cửa nhôm làm nhà vệ sinh

Top 5 màu sơn tĩnh điện nhôm Xingfa nhập khẩu đẹp

Cửa nhôm sơn tĩnh điện hệ 1000 giá cửa nhôm hệ 1000

cửa nhôm sơn tĩnh điện

Cửa nhôm sơn tĩnh điện được lắp đặt nhiều nơi, nhiều khu vực, thời tiết

  • Tính thẩm mỹ và hiện đại: Với lớp sơn tĩnh điện đa dạng về màu sắc và mẫu mã, bạn hoàn toàn có thể thoải mái lựa chọn màu sắc sơn phù hợp với thiết kế của công trình. Cùng với đó, màu sắc của sơn mang nét đẹp hiện đại, đảm bảo thiết kế cửa sẽ không bị lỗi thời theo năm tháng. Các màu sắc phổ biến và đẹp nhất của sơn tĩnh điện bao gồm đen, trắng, kem, ghi, xám, vân gỗ…

Sơn tĩnh điện của Nhôm Long Vân có những ưu điểm gì nổi bật? » Long Vân Group

Lợi ích của cửa kiếng chống cháy - Nhôm Kính Thành Long

Cửa Nhôm Sơn Tĩnh Điện là gì ưu nhược điểm, ứng dụng

TOP 3] Thương Hiệu Cửa Nhôm Sơn Tĩnh Điện ( ĐẸP VÀ BỀN MÀU )

Mẫu cửa sắt sơn tĩnh điện giả gỗ bền đẹp, sang trọng hiện nay

Cửa nhôm sơn tĩnh điện với nhiều màu sác khấc nhau

  • Khả năng cách nhiệt: Bên cạnh khả năng cách nhiệt vốn có của nhôm, cấu trúc của sơn tĩnh điện cũng có thêm chức năng cách nhiệt. Ưu điểm này giúp hạn chế cửa bị giảm tuổi thọ khi tiếp xúc lâu dưới ánh sáng mặt trời và cách nhiệt, giữ nhiệt sao cho nhiệt độ trong nhà không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ bên ngoài.

Nhôm sơn tĩnh điện

Hướng dẫn chọn cửa nhôm Xingfa nhập khẩu chuẩn nhất - Tổng Công ty Xây Dựng Hà Nội

Nhôm sơm tĩnh điện với độ dày hoàn hảo giúp cách nhiệt cũng như giữ nhiệt tốt

Cửa nhôm chống cháy là gì ? Cấu tạo và ưu điểm cửa nhôm chống cháy

Cửa được làm bằng nhôm có khẳ năng chịu nhiệt cao hơn so với

các loại của gỗ, cửa nhựa,.. thông thường khác

  • Giúp tiết kiệm chi phí: Chất liệu nhôm có giá thành hợp lý và hoàn toàn có thể sử dụng sơn tĩnh điện thay cho các loại sơn lót, bột sơn được sử dụng triệt để. Việc này giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí dùng để mua thêm sơn lót.
  • An toàn với con người và thân thiện với môi trường: Lớp sơn tĩnh điện ở dạng bột khô, khi phun lên bề mặt cửa nhôm sẽ tiệp luôn vào bề mặt và có thể tái sử dụng lớp sơn bị dư trong quá trình sử dụng. Vậy nên dùng cửa nhôm giúp bạn tránh được tình trạng sơn bị bong tróc hay khuếch tán vào không khí gây hại cho sức khỏe con người và ảnh hưởng xấu đến môi trường. 

3. CÁC CÔNG NGHỆ SƠN TĨNH ĐIỆN PHỔ BIẾN

Trên thị trường có nhiều công nghệ sơn tĩnh điện khác nhau, tùy vào quy mô và điều kiện máy móc, bạn sẽ sử dụng loại công nghệ sơn chuyên biệt. Dưới đây là hai loại công nghệ phổ biến được áp dụng làm cửa nhôm sơn tĩnh điện. 

  • Công nghệ sơn khô dạng bột: Hay còn gọi là sơn bột, đây là công nghệ sơn trực tiếp lên bề mặt nhôm không cần pha. Đặc thù của công nghệ sơn khô là được ứng dụng để sơn cho các sản phẩm bằng kim loại như thép, sắt, gang, nhôm, inox…

Thế nào là công nghệ sơn bột tĩnh điện? – Chấn Thái Sơn

TỔNG QUAN VỀ SƠN BỘT TĨNH ĐIỆN

TỔNG QUAN VỀ SƠN BỘT TĨNH ĐIỆN

Sơn Tĩnh điện Là Gì Và Nguyên Lý Của Công Nghệ Này? - Công Nghệ Sơn Tĩnh điện Gia PhúCông nghệ sơn tĩnh điện khô (sơn bột) được ứng dụng để sơn các sản phẩm

bằng kim loại: sắt thép, nhôm, inox,… 

  • Công nghệ sơn ướt dùng dung môi: Là dạng sơn bột, nhưng được pha với chất dung môi hoặc nước. Loại sơn này được áp dụng cho tất cả các bề mặt từ kim loại đến gỗ. 

3 loại dung môi làm sạch được sử dụng nhiều nhất - Hóa chất Công nghiệp

CÁC THÀNH PHẦN CỦA SƠN kemic

Quy trình sơn tĩnh điện nhôm định hình » Long Vân Group

Sơn tĩnh điện ướt là công nghệ sử dụng dung môi

Tuy nhiên hiện nay, công nghệ sơn tĩnh điện khô dạng bột được sử dụng phổ biến nhất. Một phần vì hiệu quả của nó đem lại cao hơn nhiều so với công nghệ sơn ướt dùng dung môi. Vì sau khi sơn, lượng bột còn dư không bám vào bề mặt sẽ được thu lại, khả năng tái sử dụng của bột sơn này lên đến 90%. Điều này khiến sơn tĩnh điện được xem là thân thiện với môi trường.

4. QUY TRÌNH PHUN SƠN TĨNH ĐIỆN CỬA NHÔM 

Sơn tĩnh điện là gì? Nguyên lý và Quy trình thi công sơn tĩnh điện

Quy trinh phun sơn tĩnh điện được thực hiện nghiêm ngặt

Quy trình phun sơn tĩnh điện là quy trình khép kín, gói gọn trong các bước từ khi sản phẩm thô được đưa vào sơn đến khi cho ra thành phẩm hoàn thiện. Quy trình tạo ra một sản phẩm cửa nhôm sơn tĩnh điện gồm 4 bước:

Bước 1: Xử lý bề mặt cửa nhôm cần phun sơn tĩnh điện

Nhôm sẽ được nhúng vào bể hóa chất để xử lý các vết bẩn bề mặt. Sản phẩm cửa nhôm cần được vệ sinh sạch sẽ, loại bỏ toàn bộ vụn kim loại, bụi đất… bám trên bề mặt cửa nhôm trong quá trình sản xuất, vận chuyển. Đảm bảo cửa nhôm không bị rỉ sét, giúp sơn bám dính tốt hơn, mịn hơn, độ thẩm mỹ cao và tối ưu chất lượng sơn bền lâu nhất có thể. 

Công đoạn này rất quan trọng, đảm bảo cửa nhôm không bị rỉ sét, giúp sơn bám dính tốt hơn, mịn hơn, độ thẩm mỹ cao và tối ưu chất lượng sơn bền lâu nhất có thể. 

Chính vì thế, đây là công đoạn tốn nhiều thời gian nhất của quá trình làm cửa nhôm sơn tĩnh điện và yêu cầu người thợ phải tỉ mỉ, cẩn thận để loại bỏ toàn bộ những vết bẩn trên bề mặt cửa nhôm.

Bước 2: Sấy khô cửa nhôm trước khi tiến hành phun sơn tĩnh điện

Sau khi đã vệ sinh sạch sẽ bề mặt nhôm, người thợ sản xuất sẽ cần tiến hành sấy khô cửa nhôm. Sau đó treo cửa nhôm trên xe goòng và đẩy vào băng chuyền lò sấy. 

Bước 3: Phun sơn tĩnh điện cho cửa nhôm

Người thợ sẽ sử dụng súng phun sơn để tiến hành sơn tĩnh điện lên bề mặt cửa nhôm. Súng phun sơn bao gồm: súng phun buồng đơn và buồng đôi (buồng đối xứng). Tùy vào sở thích của khách hàng, màu sắc sẽ dùng bột màu pha trộn sao cho phù hợp. 

Bước 4: Sấy định hình và hoàn thiện cửa nhôm sơn tĩnh điện

Cửa nhôm khi phun sơn tĩnh điện xong sẽ được đưa vào buồng sấy để định hình sản phẩm. Bước này giúp sơn được bám chắc, giữ cho lớp sơn đều và đẹp trên bề mặt cửa nhôm. Tùy vào từng loại sản phẩm, nhiệt độ sấy sẽ được điều chỉnh đến mức phù hợp.

05 lưu ý quan trọng khi sơn tĩnh điện

Hội tụ và sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nên công nghệ sơn tĩnh điện ngày càng được sử dụng nhiều và rộng rãi hơn so với công nghệ sơn thông thường. Để quy trình sơn tĩnh điện đạt hiệu quả cao nhất, ngoài việc tuân thủ đúng quy trình ở trên, còn cần lưu ý những vấn đề dưới đây:

  • Xử lý bề mặt vật liệu trước khi tiến hành phun bột sơn: Đây là công đoạn vô cùng quan trọng, giúp tẩy bỏ dầu mỡ, bụi bẩn và làm sạch bề mặt sản phẩm, tăng khả năng bám dính của lớp sơn tĩnh điện tốt hơn.
  • Tiêu chuẩn về buồng chứa bột: Buồng chứa phải được thiết kế với kích thước các cửa ra vào phù hợp và thông thoáng khí nhưng không quá mạnh khiến quá trình lắng đọng và lưu giữ bột bị gián đoạn.
  • Sử dụng bột lớp: Một số hiện tượng như bong bóng khí, da sần xuất hiện trong quá trình photphat hóa có thể ảnh hưởng đến thành phẩm, do đó cần phải lưu ý khi dùng bột lớp polyester.
  • Sử dụng bột Epoxy: Loại bột này giúp tăng khả năng kháng ăn mòn cho sản phẩm vô cùng tốt.
  • Kiểm tra thiết bị phun sơn thường xuyên: Chỉ với khoảng 5 – 10 phút kiểm tra là bạn đảm bảo được chất lượng thành phẩm, đồng thời đảm bảo an toàn lao động cho thợ gia công.

5. CÁC LOẠI CỬA NHÔM SƠN TĨNH ĐIỆN NỔI BẬT TẠI TRƯỜNG PHÁT WINDOW

Tại Trường Phát, các sản phẩm cửa nhôm đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và chủng loại. Bạn có thể lựa chọn một mẫu cửa nhôm phù hợp cho thiết kế công trình, đặc thù môi trường.

5.1. CỬA NHÔM XINGFA SƠN TĨNH ĐIỆN

Báo giá mẫu cửa nhôm kính Xingfa màu vân gỗ đẹp cao cấp

TOP 3] Thương Hiệu Cửa Nhôm Sơn Tĩnh Điện ( ĐẸP VÀ BỀN MÀU )

Cửa nhôm Xingfa sơn tĩnh điện

Loại cửa nhôm xingfa là một trong những dòng cửa nhôm cao cấp nhất trên thị trường hiện nay. Đặc trưng của dòng sản phẩm này là được sản xuất từ những thanh nhôm cao cấp, có khả năng chịu nhiệt, chịu lực va đập tốt.

Thông tin đầy đủ về thanh nhôm Xingfa Guangdong | Việt Hưng Long website

Thanh nhôm Xingfa

Trước khi mang đi sơn tĩnh điện, cửa nhôm xingfa được xử lý bề mặt bằng công nghệ mạ crom. Lớp crom này có tác dụng hỗ trợ cửa nhôm chống oxy hóa và tăng khả năng kết dính của sơn tĩnh điện. Thêm vào đó, cửa được phủ thêm một lớp sơn tĩnh điện với màu sắc theo sở thích sẽ giúp cửa được bền, đẹp và tiết kiệm chi phí nhất. 

Với loại cửa nhôm xingfa sơn tĩnh điện, bạn có thể dùng để lắp đặt trong các công trình quy mô lớn, công trình công cộng như: khách sạn, nhà hàng, trường học, cơ quan, trung tâm thương mại, các khu chung cư cao cấp, biệt thự, resort…

5.2. CỬA NHÔM HỆ 700, HỆ 1000

Tìm hiểu cửa nhôm hệ 500, 700, 1000, 55 là gì?

Dựa vào khả năng chịu võng mà các loại cửa nhôm sẽ có tên gọi khác nhau: cửa nhôm 700 có thể chịu độ võng 700mm, cửa nhôm hệ 1000 cũng tương tự.

Với khả năng chịu lực, chống ăn mòn, ẩm mốc cực tốt, kết hợp thêm lớp sơn tĩnh điện giúp cửa nhôm gia tăng độ bền, khả năng cách điện, cách nhiệt tốt… Đây chính là sản phẩm cửa nhôm được nhiều công trình sử dụng vào mục đích: nhà ở, nhà kho, cửa hàng, shop thời trang, trường học, văn phòng…

Giá cửa nhôm hệ 700, 1000 và hệ 55 năm 2023 - Nhôm kính Anh Sơn

Cửa nhôm kính hệ 1000 là gì? Tại sao lại được chọn để làm cửa chia ô?

6. ỨNG DỤNG CỦA NHÔM SƠN TĨNH ĐIỆN

Nhôm sơn tĩnh điện là vật liệu ngày càng được ưa chuộng trong xây dựng bởi những ưu điểm vượt trội của nó. Dưới đây là một số ứng dụng nhôm sơn tĩnh điện:

  • Làm cửa sổ, cửa đi: Nhôm sơn tĩnh điện là vật liệu lý tưởng để làm cửa sổ, cửa đi bởi độ bền cao, khả năng cách âm, cách nhiệt tốt.

20+ Mẫu cửa sổ nhôm lùa (mở trượt) đẹp, cao cấp, chính hãng

Khám phá 25+ Mẫu cửa sổ nhôm Xingfa với thiết kế đẹp cho nhà bạn

Cửa sổ làm từ nhôm sơn tĩnh điện

Cửa đi lùa Xingfa - Nhihaglass.com

Cửa Đi Mở Quay 4 Cánh Nhôm Xingfa - agwindow.com.vn

Cửa đi làm từ nhôm sơn tĩnh điện

  • Làm vách ngăn: Vách ngăn nhôm sơn tĩnh điện có tính thẩm mỹ cao, dễ dàng thi công và lắp đặt.

Vách Ngăn Nhôm Kính Nhà Xưởng Giá Rẻ - Nhôm Kính Trường Đạt

Cửa Vách Nhôm Kính: Giải Pháp Tối Ưu cho Không Gian Hiện Đại

Vách ngăn bằng nhôm sơn tĩnh điện

  • Làm trần nhà: Trần nhà nhôm sơn tĩnh điện mang lại vẻ đẹp hiện đại, sang trọng cho công trình.

Tấm trần nhôm và giá các loại tấm trần nhôm – Trần nhôm | Lam nhôm chắn  nắng | Lam tôn quảng cáo

Trần Nhôm Màu Vân Gỗ, Trần Nhôm Đẹp, Trần Nhôm Sơn Tĩnh Điện

Trần nhà làm từ nhôm sơn tĩnh điện

  • Làm lan can, cầu thang: Lan can, cầu thang nhôm sơn tĩnh điện an toàn, bền bỉ và có tính thẩm mỹ cao.

Lan can nhôm hệ cao cấp - Tổng đại lý

Lan can Nhôm Trường Thành có những ưu điểm nổi bật nào?

Lan can làm từ nhôm sơn tĩnh điện

Lan Can Cầu Thang Kẽm Sơn Tĩnh Điện 12

Lan can cầu thang inox - Sắt sơn tĩnh điện - Kính -Gổ | Shopee Việt Nam

Cầu thang bằng nhôm sơn tĩnh điện

Tại sao nên chọn mua cửa nhôm sơn tĩnh điện tại TRUONG PHAT WINDOW

Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp cửa nhôm được sơn tĩnh điện, tuy nhiên không phải địa chỉ nào cũng uy tín. Nhiều chủ đầu tư quyết định lựa chọn sản phẩm của Trường Phát vì những lý do sau:

  • Trường Phát có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công, sản xuất cửa nhôm kính. Với sự chuyên nghiệp của mình mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng tốt nhất.
  • Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên sản xuất tay nghề cao, nhân viên tư vấn nhiệt tình, tận tâm. Tất cả đều nỗ lực để hỗ trợ khách hàng lựa chọn sản phẩm ưng ý nhất.
  • Giá thành sản phẩm luôn cạnh tranh trên thị trường.

Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về loại cửa này, đừng ngần ngại hãy nhanh liên hệ với Công Ty TNHH Cơ Khí Trường Phát qua số hotline 0344.929.282 – 0916.161.198 để được tư vấn miễn phí! 

Quý khách có thể tìm hiểu thêm các sản phẩm khác của Trường Phát:

 

Gọi điện thoại
0916.161.198
Chat Zalo