Kính cường lực là gì? Ưu điểm và nhược điểm. Cách chọn kính cường lực phù hợp với không gian nhà ở.

TRUONG PHAT WINDOW xin giới thiệu đến Qúy khách hàng 1 vật liệu rất được nhiều người quan tâm nhất là các nhà cao tầng, chung cư đó là vật liệu kính cường lực, vậy Kính cường lực là gì? Ưu điểm của kính cường lực ra sao? Bài viết này sẽ khái niện rõ về vấn đề đó. 

1. Kính cường lực là gì? 

Kính cường lực là kính thông thường được tôi nhiệt lên tới ngưỡng 680-700 độ C và được làm nguội nhanh bằng khí mát. Quá trình làm nguội được tăng tốc để tăng độ nén bề mặt kính (tăng độ cứng) làm tăng khả năng chịu lực, chịu va đập mạnh và chịu nhiệt tốt hơn. Tiến trình tôi nhiệt này sẽ làm kính cứng hơn gấp 4-5 lần so với kính thông thường chưa xử lý nhiệt.

Kết quả là kính cường lực sẽ ít có khả năng bị vỡ do thay đổi nhiệt độ. Kính thường khi vỡ ra sẽ tạo thành nhiều mảnh sắc nhọn và nguy hiểm. Nhưng kính cường lực khi vỡ ra sẽ “vụn như hạt lựu”, do đó hạn chế tối đa tính sát thương của kính. 

2. Ưu điểm và nhược điểm của kính cường lực

2.1. Ưu điểm của kính cường lực

  • Chịu lực, chịu nhiệt tốt: Kính cường lực được tôi luyện ở nhiệt độ 700 độ C, sau đó được làm lạnh nhanh. Vì vậy, kính cường lực có khả năng chịu lực, chịu nhiệt, khó vỡ. Cửa kính cường lực có khả năng chịu lực tốt gấp 4-5 lần so với các loại cửa kính thông thường. Do được tôi luyện ở nhiệt độ rất cao nên kính cường lực hoàn toàn không bị biến dạng ở nhiệt độ 300 độ C. Với những ưu điểm nổi trội này kính cường lực được ưu tiên sử dụng cho những tòa nhà cao tầng, vách ngăn, đường bao,… giúp đảm bảo an toàn cao.
  • Khả năng cách âm cao: Việc cửa kính có chức năng cách âm tốt, hạn chế tiếng ồn bên ngoài giúp đảm bảo sự yên tĩnh, riêng tư cho gia chủ.. Đây cũng chính là lý do mà nhiều người ưu tiên sử dụng vật liệu này.
  • Dễ lau chùi vệ sinh: Bạn chỉ cần dùng khăn sạch và nước lau kính chuyên dụng là sẽ nhanh chóng đánh bay những vết bụi bẩn bám trên bề mặt kính. Ngoài ra, kính cường lực còn có khả năng cách âm rất tốt, giúp hạn chế được tiếng ồn bên ngoài mang lại không gian yên tĩnh, dễ chịu cho không gian bên trong.
  • An toàn: Vì có khả năng chịu lực rất tốt nên có thể chịu được lực va đập mạnh mà không sợ bị vỡ kính. Đặc biệt, khi kính cường lực bị vỡ sẽ hình dạng tròn như hạt lựu không cạnh nhọn như những loại kính thông thường, giúp đảm bảo an toàn cho sức khỏe con người.

Nhận biết kính thường và kính cường lực

2.2. Nhược điểm của kính cường lực

  • Gía thành tương đối cao so với các vật liệu khác vì thế hãy nên cân nhắc thật kỹ để có thể đưa ra giải pháp tốt nhất dành cho không gian gia đình mình.
  • Kính cường lực cũng là kính, vì thế nó có dạng trong và sáng nên sẽ nhanh bẩn nếu không được vệ sinh thường xuyên.
  • Nếu sử dụng quá nhiều kính cường lực trong phòng dễ gây hiệu ứng thừa sáng hoặc hiệu ứng nhà kính – thừa nhiệt.
  • Trong thời gian sử dụng, vật liệu này cũng có nguy cơ vỡ nổ nhưng tỷ lệ này không cao.
  • Kính cường lực không thể tái gia công như kính thông thường, một khi đã định hình và tôi nhiệt thì sẽ kính giữ nguyên hình dạng đó và không thể cắt nhỏ hay thay đổi kích thước được nữa. Mài cạnh hay khoan lỗ gia công đều phải thực hiện trước khi tiến trình tôi nhiệt bắt đầu.
  • Trọng lượng: Do kính khá dày và nặng nên khi vận chuyển, lắp đặt sẽ khá khó khăn nên cần sự cẩn trọng và kỹ lưỡng hơn

Vì sao vách kính cường lực nhà tôi phát nổ? - VnExpress

Kính cường lực nổ

Tổng Hợp 50 Mẫu Vách Kính Cường Lực Đẹp Không Thể Bỏ Qua

Hiệu ứng thừa ánh sáng

3. Phân loại kính cường lực

Phân loại theo như cầu sử dụng

Đặc điểm chung của kính cường lực đó là: Bền, chắc đẹp và an toàn. Nên chúng được ứng dụng hầu hết ở khắp mọi nhà. Đa dạng đến mức có thể phân loại kính cường lực theo nhu cầu sử dụng như sau:

  • Kính cường lực làm vách ngăn, vách dựng
  • Kính cường lực làm cửa đi, cửa sổ, cửa thủy lực
  • Kính cường lực làm lan can, ban công cầu thang
  • Kính cường lực sơn màu ốp bếp
  • Kính cường lực làm tranh kính 3D
  • Kính cường lực làm cabin phòng tắm
  • Kính cường lực làm mái kính lấy sáng,…

Kính cường lực làm vách ngăn

Kính cường lực làm cửa sổ

Kính cường lực làm ban công

Kính cường lực làm cabin phòng tắm

Kính cường lực sơn màu bếp

Phân loại theo màu sắc

Bạn cũng có thể dễ dàng phân loại kính cường lực bằng cách nhìn vào màu sắc. Những loại kính mang những gam màu sặc sỡ thì đó chính là kính cường lực sơn màu ốp bếp. Đặc thù của các loại kính ở vị trí này sẽ rất đa dạng màu sắc giúp gia chủ thoải mái chọn gam màu yêu thích. Sau đó gắn lên vị trí bếp để làm nổi bật, phân cách không gian. Cũng như giúp cho việc lau chùi dầu mỡ, dơ bẩn trên thành bếp được nhanh chóng và đơn giản hơn. Ngoài kính cường lực màu ốp bếp, chúng ta còn nhiều kính cường lực đủ màu sắc khác dùng để trang trí nhà hoặc làm biển quảng cáo khác,…

  • Kính cường lực trắng trong
  • Kính cường lực siêu trong
  • Kính cường lực sơn màu

1 mét vuông Kính trắng 10 ly cường lực có giá bao nhiêu tiền?

Kính cường lực trắng trong

                                             Kính cường lực siêu trong

Kính cường lực sơn màu

Phân loại theo kích thước khổ kính

Do quá trình sản xuất là tôi luyện ở nhiệt độ cao và  làm lạnh đột ngột nên kính cường lực được phân loại chủ yếu dựa vào độ dày và màu sắc của chúng. Màu sắc kính cường lực rất đa dạng hầu hết những màu cơ bản đều có. Dưới đây là những độ dày kính cường lực sử dụng trong xây dựng.

Độ dày: 3mm, 5mm, 6mm, 8mm, 10mm, 12mm, 15mm, 19mm

Khổ kính cường lực 5, 8, 10, 12, 15, 19mm tiêu chuẩn là bao nhiêu? khổ kính lớn nhất? - Công Ty TNHH Xây Dựng Tổng Hợp Minh Hoàng

Phân loại kính cường lực theo khổ kính

Phân loại theo hãng

Say đây là một số hãng kính cường lực uy tín, được nhiều khách hàng tin dùng và lựa chọn trên thị trường. Ngoài những hãng kính phổ biến này còn nhiều hãng kính nhỏ lẻ khác ít được biết đến,…

  • Kính cường lực Hồng Phúc
  • Kính cường lực Việt Nhật
  • Kính cường lực Chu Lai
  • Kính cường lực Á Châu
  • Kính cường lực Hải Long

4. Cách chọn kính cường lực phù hợp

Để sử dụng kính cường lực hiệu quả và an toàn, điều quan trọng nhất vẫn là tùy vào đặc điểm thiết kế của mỗi căn nhà. Mà việc lựa kính cường lực lắp đặt cũng có sự khác nhau. Điển hình ở đây đó là:

Sử dụng kính cường lực 2 lớp

Với những khu vực quan trọng tiếp xúc với bên ngoài nhiều như mặt tiền ngôi nhà cần phải đảm bảo tốt khả năng chịu lực lớn và có độ an toàn cao. Với những khu vực quan trọng này bạn nên dùng kính cường lực 2 lớp được dán bằng lớp phim chính giữa. Bởi vì loại này sẽ giúp phần vách kính bên ngoài đảm bảo an toàn được tốt, chống chịu được lực va đập nhất định và không bị rạn nứt bởi tác động nhiệt độ, thời gian và môi trường,..

BÁO GIÁ KÍNH 2 LỚP

Kính cường lực 2 lớp

Kính cường lực 2 lớp có thể giảm được nhiệt độ cao ở bên ngoài, giúp nhiệt độ không gian bên trong được ổn định. An toàn và chắc chắn sử dụng lâu dài cũng là tiêu chí chính khiến kính cường lực 2 lớp được chọn trong các công trình lớn: Tòa nhà cao tầng, chung cư cao cấp,… 

Đối với các tòa nhà cao tầng thì chọn loại kính có độ dày 12mm để làm cửa cho an toàn. Còn nếu dùng làm cửa kính, vách ngăn kính thì nên dùng loại có độ dày 10mm để đảm bảo. Còn đối với những khu vực trang trí bằng kính cường lực như các ô cửa ở trong phòng thì dùng loại kính cường lực 8mm tốt nhất. Bởi với độ dày này vẫn đem đến an toàn sử dụng tốt. Mà vẫn mang lại cảm giác nhẹ nhàng và thanh thoát trong thiết kế và sử dụng.

Cửa nhôm kính sử dụng kính cường lực dày 8 – 10mm sẽ giúp bộ cửa đảm bảo an toàn mà vẫn toát lên sự nhẹ nhàng mà vẫn sang trọng.

Nên lắp kính cường lực dày hay mỏng

Để trả lời cho câu hỏi này, đáp án lệ thuộc vào nhu cầu sử dụng. Và tùy từng hạng mục mà lựa chọn kính cường lực dày hay mỏng:

  • Nếu bạn muốn làm ban công, lan can cầu thang kính cường lực thì chọn loại 10mm. Còn cầu thang muốn dùng kính cường lực nên chọn loại dày 12mm để tăng khả năng chịu lực, vững chắc hơn cho cầu thang.
  • Nếu bạn muốn làm kính cường lực cho nhà vệ sinh như giá kệ trong phòng tắm thì chọn loại 8mm. Vừa cứng cáp, ổn định để đặt các vật dụng nhà tắm lên mà vẫn đảm bảo thanh thoát cho không gian.

Kính cường lực 8mm thường lắp ở vị trí nào?

Thường thường kính cường lực có độ dày 8ly được ứng dụng vào làm cửa nhôm kính, cửa nhựa lõi thép uPVC. Với độ dày này, bạn có thể sử dụng bộ cửa gia đình mình vẫn an toàn và nhẹ nhàng mà không quá nặng, ghì tay khi sử dụng. Ngoài ra, chúng cũng được ứng dụng làm cửa kính phòng tắm (tùy vào kích thước lớn hay nhỏ chọn 10ly, 8ly phù hợp). Lúc này kính lắp đặt sẽ là kính trắng (trong) hoặc kính phun mờ, kính dán decal tùy theo sở thích của khách hàng.

Có nên làm cửa chính bằng kính cường lực

Kính cường lực làm cửa

Báo Giá Lắp Đặt Vách Kính Nhà Tắm Theo Kích Thước Yêu Cầu

Kính cường lực làm kính phòng tắm

Trên đây là một số thông tin hữu ích để giúp quý khách hiểu thêm về kính cường lực có mấy loại? Tư vấn chọn sử dụng kính cường lực từng không gian nhà ở. Mong rằng sau bài viết này bạn sẽ tìm cho mình sản phẩm kính phù hợp với từng vị trí, công năng sử dụng. Nếu quý khách hàng có nhu cầu lắp cửa nhôm kính, lan can kính, vách kính cường lực cũng có thể liên hệ đến TRUONG PHAT WINDOW để được tư vấn, giải đáp kĩ càng hơn.

Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về loại kính cường lực này, đừng ngần ngại hãy liên hệ với Công ty TNHH Cơ khí Trường Phát qua số hotline 0344.929.282 – 0910.161.198 để được tư vấn miễn phí! 

Gọi điện thoại
0916.161.198
Chat Zalo