Aluminium: Cấu tạo, phân loại. Những ưu và nhược điểm của tấm ốp nhôm Aluminium

Nhôm alu là một vật liệu được ứng dụng tương đối phổ biến trong đời sống hiện nay. Chính những đặc điểm của nhôm alu giúp vật liệu này trở thành một vật liệu được ứng dụng phổ biến hàng đầu trong đời sống. Hãy cùng TRUONG PHAT WINDOW tìm hiểu kĩ hơn về alu để biết được cấu tạo, các loại alu và ưu nhược điểm của nó.

Cấu tạo của alu

 Một tấm alu được cấu tạo bao gồm nhiều lớp với những đặc tính và ưu điểm khác nhau, các lớp đó bao gồm:

  • Lớp phim phủ giúp bảo vệ bề mặt trang trí của tấm nhôm
  • Nhôm mặt trước có ưu điểm chống ăn mòn, mỗi lớp có độ dày khoảng 0.5 mm
  • Lớp keo dán đa phân tử
  • Lõi nhựa bằng polyethylene, đây là loại nhựa chống cháy dày 3 mm với lõi nhựa gốc chống cháy H81.
  • Nhôm phủ mặt sau
  • Lớp sơn mặt sau của tấm nhựa.

 Nhờ cấu tạo như vậy nên các tấm nhôm alu thường có khả năng chống cháy, chống nhiệt và chống thấm nước tốt nên có thể sử dụng được cho cả trong nhà và ngoài trời.

Tấm Alu Alrado: bảng màu và báo giá RẺ NHẤT 2021

Tấm ốp nhôm Aluminium

Phân loại Aluminium

 Với sự phát triển của máy móc hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng, nhôm alu được sản xuất với nhiều loại:

  • Alu ngoài trời: Alu ngoài trời có đặc điểm nhẹ, nhiều màu sắc khác nhau, thường được sử dụng để ốp bề mặt công trình, làm vách ngăn hoặc làm bảng hiệu alu ngoài trời. Do thường xuyên chịu sự tác động của thời tiết, khí hậu thiên nhiên nên loại alu này thường được thiết kế với độ bền cao, chịu lực tốt, không thấm nước và chống bị ăn mòn cao.

Tấm aluminium ngoài trời - Báo giá tấm ốp nhôm đẹp chất lượng cao

Tấm Alu ngoài trời

  • Alu trong nhà: là những tấm alu được sử dụng để ốp trong nhà, trang trí nội thất và ít phải chịu sự tác động từ môi trường bên ngoài, thường có độ dày mỏng hơn so với lau ngoài trời và giá thành cũng rẻ hơn. Tuy nhiên, alu trong nhà đòi hỏi tính thẩm mỹ cao hơn so với alu ngoài trời.

Tấm ốp Alu trong nhà – Trần nhôm | Lam nhôm chắn nắng | Lam tôn quảng cáo

Tấm Alu trong nhà

  • Alu chống cháy: có cấu trúc lõi khác so với alu ngoài trời và trong nhà, lỗi chống cháy là nhựa hoặc nhôm không bắt lửa, loại alu này có giá thành cao hơn alu bình thường và được sử dụng cho công trình, dự án có quy mô lớn và đòi hỏi tính an toàn cao.

Tấm alu chống cháy ~ Tổng thầu xây dựng - Cải tạo, hoàn thiện các công trình. thi công hoàn thiện ốp tấm alumium

Tấm Alu chống cháy

Alu là một loại vật liệu hiện nay rất được ưa chuộng sử dụng trong ngành thiết kế và thi công bảng hiệu quảng cáo. Aluminium là hợp kim tổng hợp có bề mặt sơn tĩnh. Chính vì vậy, mặt dựng nhôm alu có ưu điểm là khá nhẹ, độ đàn hồi cao, không bị mốc hay rêu bám như các vật liệu thông thường như sơn. Ngoài ra thi công mặt dựng nhôm alu còn rất dễ dàng, nhanh chóng và đặc biệt là chúng rất bền màu ngay cả dưới thời tiết ngoài trời.

Tấm ốp nhôm aluminum giá tốt nhất tại Hà Nội

Tấm ốp Aluminium sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội

Ưu điểm của tấm ốp nhôm Aluminium

Điểm đầu tiên chúng ta phải kể đến đó chính là tính thẩm mỹ, do màu sắc khá phong phú đa dạng nêntấm ốp nhôm aluminium đáp ứng được yêu cầu cao của người sử dụng. Hiện tại, tấm ốp hợp kim nhôm Alu này có trên 30 màu, chúng tập hợp đầy đủ các màu từ màu sắc của kim loại cho đến các màu của gạch cổ hay vân đá hoa cương đá marbe…. nên người dùng sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn cho công trình của mình nhất.

Về việc thi công: Vốn dĩ trọng lượng của nhôm khá là nhẹ, mà trọng lượng nhựa lại chiếm phần lớn nên giúp giảm trọng lượng của mặt dựng nhôm alu, thuận tiện cho việc vận chuyển và thi công. Chính vì  vậy độ dày thông thường của một tấm mặt dựng nhôm alu là 4mm,  mỗi mặt nhôm trước và sau dày khoảng 0.5-0.8mm, phần còn lại là nhựa

Nếu đi sâu vào tìm hiểu chúng ta sẽ thấy được những công dụng tuyệt vời từ tấm ốp nhôm Alu:

  • Khả năng cách nhiệt chịu nhiệt khá tốt có thể từ -50 độ C- 80 độ C.
  • Khả năng tiêu âm lớn hơn so với các loại vật liệu khác như nhôm ròng, gỗ rán, thép nên rất được yêu thích.
  • Tấm ốp nhôm Aluminium có khả năng chống thấm cho tường, chống ăn mòn, độ bền hóa học cao, kháng mài mòn rất tốt bởi vậy chúng ta rất dễ thấy nó được sử dụng trong các công trình.
  • Dễ cưa, dễ khoan lỗ, bào rãnh và nhất là trong lúc thi công sẽ không dễ bị bong chóc hay trầy xước.

Tấm alu ốp tường giá rẻ miễn phí vận chuyển tại TPHCM

Những ưu điểm nổi trội giúp Alu ngày càng được ưa chuộng

Tấm ốp nhôm được ứng dụng rất nhiều trong ngành quảng cáo và xây dựng như:

  • Ốp mặt tiền nhà, cao ốc văn phòng, dân dụng

Nên sử dụng tấm ốp aluminium solid đục lỗ hay tấm nhôm nhựa cho hệ mặt dựng công trình

Tấm ốp Aluminium được lớp ở bên ngoài các tòa nhà

  • Làm trần trang trí cách âm, giảm nhiệt, chống cháy

Hướng dẫn thi công tấm thả trần bằng alu

Tấm ốp Aluminium lợp trần nhà

  • Trang trí nội ngoại thất các công trình xây dựng: làm vách ngăn, mái đón, mái trang trí, mái che, ốp cột, làm lam, đóng giá sách, tủ, quầy, bàn ghế hay bảng biểu quảng cáo…

Chuyên thiết kế thi công nhận đóng tủ quầy kệ trưng bày sản phẩm tại Hà Nội – https://tppnoithat.vn/

Tấm ốp Aluminium làm tủ kệ trưng bảy sản phẩm

  • Thiết kế, thi công poster, backdrop, bảng hiệu showroom, nhà hàng,…

Làm bảng hiệu Alu

Tấm ốp Aluminium làm bảng hiệu Showroom

Vì sao tấm ốp nhôm aluminium được ứng dụng nhiều

Steel vs. Aluminum: How to Make the Best Choice for Your Product Design

Do đặc tính sản phẩm có chất liệu nhẹ và độ đàn hồi tốt, không bị rêu mốc, màu sắc rất phong phú. Thêm vào đó là khả năng cách âm chống cháy, chống sự ăn mòn, có độ bền màu cao nên rất được nhiều người lựa chọn. Đăc biệt, alu có độ bền cao, dẻo dễ tạo hình, rất hợp với những công trình hiện đại. Có rất nhiều những công trình lớn như showroom hay cao ốc văn phòng sử dụng alu để ốp ngoài hoặc làm nội thất đều sáng bóng.

Khi các bạn sử dụng tấm ốp nhôm aluminium vào xây dựng sẽ giảm được khoảng 1⁄3 thời gian thi công và 90% trọng lượng lên móng so với các vật liệu khác. Ở những công trình cao tầng cần xét rất kỹ tới tải trọng để tránh xảy ra hiện tượng lún, nứt tường. Còn khi lên cao hơn nữa sẽ chịu tác động ảnh hưởng của gió, động đất….nên tải trọng càng nhẹ thì càng đỡ tốn kém hơn về phần xây dựng móng. Đây chính là đặc điểm rất tốt của tấm ốp nhôm nhựa Alu. 

Ngày nay, các bạn rất dễ bắt gặp những tấm ốp nhôm Aluminium ở những phần ốp trang trí trong những tòa nhà cao tầng hay nhà ga, sân vận động, khách sạn. Hay cũng có thể thấy nó trong ốp nội thất văn phòng, showroom, siêu thị, nhà hàng. Cũng có thể thấy thông dụng trong việc ốp nội thất các phương tiện vận chuyển như xe buýt, tàu thủy, máy bay, tàu hỏa…. hoặc làm pano, các ứng dụng khác trong quảng cáo biển hiệu…..Tất cả những ứng dụng của tấm ốp nhựa đều đem đến sự thuận tiện, rẻ bền đẹp cho các công trình.

Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về tấm ốp Aluminium, đừng ngần ngại hãy nhanh liên hệ với Công Ty TNHH Cơ Khí Trường Phát qua số hotline 0344.929.282 – 0916.161.198 để được tư vấn miễn phí!

Gọi điện thoại
0916.161.198
Chat Zalo