Ưu điểm của cửa nhôm giả gỗ

Cửa nhôm giả gỗ là một trong những lựa chọn phổ biến cho các công trình xây dựng hiện nay. Với sự kết hợp giữa vẻ đẹp cổ điển của gỗ và tính hiện đại của nhôm, cửa nhôm giả gỗ đã trở thành một sản phẩm được nhiều người ưa chuộng. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cửa nhôm giả gỗ, từ cấu tạo, ưu điểm, ứng dụng cho đến cách lựa chọn, bảo trì và lắp đặt.

1. THỰC TRẠNG CỬA GỖ TỰ NHIÊN PHẢI ĐỐI MẶT

Ở nước ta, nghề mộc đã xuất hiện từ rất lâu đời. Nghề mộc nay tuy không còn huy hoàng như trước song trên thị trường vẫn còn nhiều đơn vị làm cửa gỗ tự nhiên có quy mô lớn. Tuy nhiên, những đơn vị này đang phải đối mặt với những khó khăn mang tính thời đại:

  • Nguồn gỗ rừng tự nhiên ngày càng khan hiếm do nạn khai thác rừng, cháy rừng và do sự quản lý chặt chẽ của các cơ quan nhà nước để bảo vệ tài nguyên rừng
  • Nguồn gỗ già, gỗ chất lượng cao giảm sútNguồn cung gỗ chất lượng sụt giảm trong khi giá thành sản xuất ngày càng cao do chi phí đầu vào, chi phí nhân công cao và các chi phí bắt buộc phải bỏ ra để cạnh tranh với các loại sản phẩm khác.

Cũng do những nguyên nhân nói trên và một vài nguyên nhân khác mà cửa gỗ tự nhiên hiện tại không còn là lựa chọn tối ưu do có nhiều nhược điểm.

2. NHỮNG NHƯỢC ĐIỂM KHÓ KHẮC PHỤC CỦA CỬA GỖ TỰ NHIÊN

  • Giá thành cao
  • Chất lượng cửa gỗ tự nhiên không tốt như trước 

Đó là do lượng gỗ già để đưa vào làm cửa không còn nhiều. Bên cạnh đó, nhiều đơn vị chấp nhận đưa gỗ non, kém chất lượng vào sản xuất để ứng phó với việc thiếu vật liệu đầu vào và chi phí cao.

Cũng có đơn vị ứng phó bằng cách cánh cửa thì vẫn làm gỗ tốt nhưng đến phần khung, nẹp lại sử dụng loại gỗ non, gỗ khác loại để giảm chi phí. Trong khi đó, khung, nẹp qua nhiều công đoạn xử lý (mài nhẵn, đánh bóng, quét vec-ni) nên người dùng rất khó phân biệt thật giả.

Tôi có người chú cách đây 3 năm xây lại nhà. Khi tôi khuyên chú không nên làm cửa gỗ tự nhiên, chú không nghe vì chú chỉ thích làm cửa gỗ tự nhiên. Kết quả, chú quyết định làm cửa gỗ lim của một đơn vị làm cửa đã lâu năm. Giá cả với chú không phải là vấn đề.

Bộ cửa đại 4 cánh làm lên quả thực rất đẹp, rất bề thế. Tuy vậy, chỉ sau khoảng gần 1 năm sử dụng, cánh cửa không vấn đề gì nhưng phần khung, nẹp cửa bắt đầu xuất hiện mối. Từ đó đến nay, năm nào chú cũng phải gọi thợ diệt mối chuyên nghiệp đến nhưng chỉ đỡ được phần nào.

  • Cửa gỗ tự nhiên dễ bị cong vênh, mối mọt 

Cửa gỗ tự nhiên thường xuyên phải gặp các vấn đề mối mọt, co ngót, nứt nẻ. Cửa thậm chí có thể bị mục nát nếu thường xuyên tiếp xúc với môi trường ẩm ướt. Mặt khác, lớp sơn bên ngoài cũng dễ bị bong tróc, mất thẩm mỹ.

Do vậy, mặc dù đã từng là sản phẩm gần như chiếm vị trí độc tôn trong quá khứ, ở thời điểm hiện tại, cửa gỗ tự nhiên không phải là lựa chọn tốt nhất.

Cửa nhôm giả gỗ ra đời là một trong những bước tiến lớn trong ngành công nghiệp cửa nhôm. Nhằm mục tiêu tiết kiệm tài nguyên gỗ mà vẫn đáp ứng tiêu chí sang, đẹp của mỗi bộ cửa. Do đó, cửa nhôm giả gỗ là một trong những loại cửa nhôm được ưa chuộng ngày nay, đặc biệt là cửa gỗ.

Gợi ý lựa chọn mẫu cửa nhôm giả gỗ 2 cánh đẹp và sang của ALP

Cửa nhôm giả gỗ

3. ĐẶC ĐIỂM CỦA CỬA NHÔM GIẢ GỖ

     3.1. Cấu tạo

Cửa nhôm giả gỗ được cấu tạo như nhôm thông thường với thanh khung nhôm bao ngoài, Đặc biệt, khung nhôm được phun sơn cao cấp màu giả gỗ giống tới 99% gỗ thật. Cùng với đó là chất lượng sơn đạt chuẩn quốc tế với màu vượt thời gian. Bộ khung gồm khung cánh và khung bảo đồng chất lượng với nhau. 

Ngoài ra, bộ cửa nhôm giả gỗ còn sử dụng kính cường lực an toàn cho người sử dụng, cách âm, cách nhiệt tốt.

Giống như các bộ cửa nhôm khác, gioăng cũng là một phụ kiện chuyên dụng ảnh hưởng trực tiếp đến cấu tạo và chất lượng của cửa nhôm này.

Không thể thiếu trong một bộ cửa nhôm giả gỗ là hệ phụ kiện chất lượng như tay nắm, ổ khóa, bản lề,…

100+ Mẫu và báo giá cửa nhôm giả gỗ, cửa nhôm vân gỗ 2023

Cửa nhôm giả gỗ màu sắc và chất lượng ngang chất lượng gỗ tự nhiên

     3.2. Cửa nhôm vân gỗ thường được lắp đặt ở đâu?

Màu sắc vân gỗ mang đến sự tinh tế, sang trọng nên cửa nhôm vân gỗ thường được lắp đặt ở các vị trí như cửa đi chính, cửa phòng,… hoặc thậm chí là cửa sổ . Thiết kế cửa nhôm giả gỗ. Thiết kế của cửa nhôm giả gỗ làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian.

4. TẠI SAO CỬA NHÔM GIẢ GỖ LẠI ĐƯỢC ƯA CHUỘNG

Cửa nhôm vân gỗ ra đời để dần thay thế sức nặng cho cửa gỗ. So với cửa gỗ tự nhiên, cửa nhôm giả gỗ có nhiều ưu điểm với sự độc đáo riêng. những điểm khác biệt này hơn hẳn so với cửa nhôm thông thường.

     4.1. Trọng lượng nhẹ và bề mặt tinh xảo

Do là dòng cửa được kết hợp bới nhôm và kính nên trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều so với gỗ thật. Điều này giúp quá trình vận chuyển, lắp đặt và bảo hành dễ dàng hơn, không kém gì các loại cửa gỗ, cửa nhôm gỗ được xử lý với công nghệ tiên tiến nhất nên luôn có ngoại quan đẹp mắt, bền màu với thới gian. Nếu quan sát nhanh bằng mắt thường, sự giống nhau giữa cửa nhôm giả gỗ và cửa gỗ thật lên tới 99%. Ngoài ra, cửa nhôm vân gỗ là loại cửa hiện đại, phù hợp với mọi xu hướng của giới trẻ ngày nay.

Mách Bạn Top 6 Địa Chỉ Cung Cấp Cửa Nhôm Giả Gỗ Đà Nẵng

Cửa nhôm giả gỗ với độ thật cao lên tới 99% so với cửa gỗ thật

     4.2. Tuổi thọ cao

Một vấn đề của cửa gỗ là mối mọt và dễ cháy. Bởi vậy nhiều loại gỗ sau khi lắp đặt một thời gian, gia chủ tốn một khoản kha khá để bảo dưỡng chúng, Hiểu được điều đó, cửa nhôm giả gỗ ra đời để khắc phục được tình trạng đó. Cửa nhôm gỗ có tuổi thọ cao, mối mọt lại dễ dàng lau chùi và khó bắt lửa.

Ngoài ra, nhôm giả gỗ còn có thể tái sử dụng nên vòng đời của nó dài và tiện ích hơn, giúp tiết kiệm nguyên liệu gỗ – một loại tài nguyên đang càng ngày đắt đỏ và cạn kiệt dần.

Mẫu cửa nhôm 4 cánh giả gỗ đẹp

Sử dụng cửa nhôm giả gỗ giúp bảo vệ nguồn tài nguyên gỗ

     4.3. Chống chịu được thời tiết khắc nghiệt

Nếu như một số loại gỗ dễ bị cong vênh khi gặp thời tiết khắc nghiệt, thì cửa nhôm lại hạn chế được tình trạng đó bởi tính chất cách âm, cách nhiệt tốt của cửa nhôm giả gỗ.

     4.4. Dễ dàng thi công, lắp đặt

Cửa nhôm vân gỗ dễ dàng lắp đặt phụ kiện đi kèm bởi bản chất nó là cửa nhôm. Những phụ kiện như tay nắm, bản lề, khóa,.. có nhiều lựa chọn cho các bạn. Riêng về bản lề cũng có 5,7 loại như bản lề 3D Draho, bản lề 4D Draho như ZH-63, ZH-93, ZH-168, ZH-169,… Đặc biệt với loại cửa nhôm này dễ dàng lắp khóa đa điểm chống trộm, Với loại khóa đa điểm này sẽ giúp bạn mang đến nhiều điểm bảo mật an toàn. 

Tại sao nên dùng cửa nhôm giả gỗ cao cấp?

Bản lề cửa nhôm giả gỗ

Các thiết kế và phụ kiện cửa nhôm vân gỗ?

Bản lề cửa nhôm giả gỗ

Ưu điểm nổi bật của cửa nhôm giả gỗ mà bạn nên biết - thegioisofa.com

Phụ kiện chính hãng giúp bảo vệ căn hộ bạn an toàn hơn

     4.5. Mang đến không gian mở cho căn phòng

Với cấu tạo bộ cửa có kính, cửa nhôm gỗ mang đến không gian rộng mở, thoáng đãng cho căn phòng. Một căn phòng tràn ngập ánh sáng sẽ mang đến cảm giác thư thái hơn.

Khám phá 15+ mẫu cửa nhôm giả gỗ 2 cánh đẹp, phổ biến nhất

Thiết kế có kính giúp căn phòng trở nên thoáng mát và dễ chịu

5. PHÂN LOẠI CỬA NHÔM GIẢ GỖ PHỔ BIẾN TRÊN THỊ TRƯỜNG

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại cửa nhôm giả gỗ với nhiều kiểu dáng và mẫu mã khác nhau. Tuy nhiên, chúng ta có thể phân loại chung thành hai loại chính là cửa nhôm giả gỗ mở và cửa nhôm giả gỗ trượt.

     5.1. Cửa nhôm giả gỗ mở

Cửa nhôm giả gỗ mở là loại cửa được mở ra bằng cách xoay hoặc đẩy lùi. Loại cửa này thường được sử dụng cho các công trình nhà ở, cửa hàng hay văn phòng. Với tính năng mở rộng không gian và tạo cảm giác thoáng đãng, cửa nhôm giả gỗ mở là lựa chọn phổ biến cho nhiều người.

     5.2. Cửa nhôm giả gỗ trượt

Cửa nhôm giả gỗ trượt là loại cửa được mở ra bằng cách trượt sang một bên. Loại cửa này thường được sử dụng cho các công trình có diện tích hẹp hoặc không gian bên ngoài không cho phép mở cửa ra ngoài. Với tính năng tiết kiệm không gian và dễ dàng sử dụng, cửa nhôm giả gỗ trượt cũng được nhiều người ưa chuộng.

6. ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA CỬA NHÔM GIẢ GỖ

Cửa nhôm kính hiện vẫn chiếm một thị phần khá lớn trong thị trường ngành cửa. Nhiều khách hàng đã lựa chọn loại cửa nhôm kính giả gỗ này để làm cửa cho gia đình mình. Vậy ưu điểm của loại cửa này là gì?

     6.1. Ưu điểm của cửa nhôm giả gỗ

  • Bề mặt thanh nhôm được sơn tĩnh điện với màu vân gỗ khá giống màu gỗ tự nhiên
  • Cửa nhôm kính màu vân gỗ có khá nhiều mẫu mã đa dạng, phù hợp với sở thích của nhiều khách hàng.
  • Bề mặt cửa nhẵn bóng, dễ lau chùi, vệ sinh, tiết kiệm chi phí bảo dưỡng
  • Cửa không bị cong vênh, mối mọt như cửa gỗ tự nhiên và cũng không nặng nề như loại cửa này. 

     6.2. Nhược điểm của cửa nhôm giả gỗ

  • Trên thị trường hiện có quá nhiều đơn vị cung cấp nhôm kính, không phải chất lượng sản phẩm của đơn vị nào cũng tốt. Vì quyền lợi của mình, khách hàng nên tìm hiểu thật kỹ đơn vị cung cấp trước khi đưa ra quyết định.
  • Nếu làm cửa của những đơn vị nhỏ lẻ, không rõ ràng về nguồn gốc hàng hóa thì lo lắng về chất lượng sản phẩm. Trong khi nếu làm tại những doanh nghiệp lớn thì tuy chất lượng sản phẩm đảm bảo nhưng giá khá đắt.
  • Cửa nhôm kính chỉ có khả năng ngăn cháy lan, không có khả năng chống cháy như cửa thép. Bên cạnh đó, khả năng đảm bảo an toàn của loại sản phẩm này cũng không tốt bằng cửa thép.

Cửa nhôm vân gỗ 4 cánh Việt Pháp chính hãng giá rẻ

Mẫu cửa nhôm giả gỗ

7. HƯỚNG DẪN LỰA CHỌN CỬA NHÔM GIẢ GỖ PHÙ HỢP VỚI NHU CẦU VÀ SỞ THÍCH 

Khi lựa chọn cửa nhôm giả gỗ, bạn cần lưu ý đến một số yếu tố sau để có thể chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình.

     7.1. Chất liệu

Cửa nhôm giả gỗ có thể được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau như nhôm, PVC hay acrylic. Bạn cần xem xét kỹ các tính năng của từng loại chất liệu để có thể chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

     7.2. Màu sắc và hoa văn 

Cửa nhôm giả gỗ có nhiều màu sắc và hoa văn để lựa chọn, bạn có thể tùy chọn theo sở thích và phong cách của căn nhà. Tuy nhiên, cần lưu ý màu sắc và hoa văn phù hợp với không gian bên trong và bên ngoài căn nhà để tạo sự hài hòa và đồng nhất.

     7.3. Kích thước

Kích thước của cửa nhôm giả gỗ cũng rất quan trọng khi lựa chọn. Bạn cần đo kích thước cửa sổ hoặc cửa ra vào để có thể chọn được sản phẩm có kích thước phù hợp. Nếu không chính xác, việc lắp đặt và sử dụng cửa sẽ gặp nhiều khó khăn.

8. Hướng dẫn lắp đặt cửa nhôm giả gỗ chuẩn xác, đảm bảo chất lượng

Để đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ cho căn nhà của bạn, việc thi công và lắp đặt cửa nhôm giả gỗ càn được thực hiện đúng cách. Điều này đòi hỏi sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm từ các nhà thầu lắp đặt. 

Tại Trường Phát, chúng tôi có đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm và được đào tạo chuyên sâu về thi công và lắp đặt cửa nhôm giả gỗ. Chúng tôi cam kết đưa ra các giải pháp thi công và lắp đặt tối ưu, đảm bảo tính thẩm mỹ và an toàn cho căn nhà của bạn.

9. Mẹo bảo trì và vệ sinh cửa nhôm giả gỗ đúng cách, giúp kéo dài tuổi thọ

Để cửa nhôm giả gỗ luôn giữ được vẻ đẹp và tuổi thọ lâu dài,việc bảo trì và vệ sinh đúng cách là rất quan trọng. Dưới đây là một số mẹo để bạn có thể bảo trì và vệ sinh cửa nhôm giả gỗ đúng cách:

  • Luôn lau chùi bề mặt cửa bằng khăn ẩm và chất tẩy nhẹ để loại bỏ bụi bẩn và vết bẩn.
  • Không sử dụng các chất tẩy mạnh hoặc chà xát quá mạnh lên bề mặt cửa để tránh làm trầy xước hoặc làm hỏng lớp phủ giả gỗ.
  • Định kỳ kiểm tra các bộ phận của cửa như bản lề, khóa và thanh chắn gió để đảm bảo chúng hoạt động tốt.

Nếu có bất kỳ vấn đề gì với cửa nhôm giả gỗ, hãy liên hệ với đơn vị cung cấp để được hỗ trợ sửa chữa hoặc thay thế. 

Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về loại cửa nhôm giả gỗ phổ biến hiện này, đừng ngần ngại hãy nhanh liên hệ với Công Ty TNHH Cơ Khí Trường Phát qua số hotline 0344.929.282 – 0916.161.198 để được tư vấn miễn phí! 

Gọi điện thoại
0916.161.198
Chat Zalo