TOP CÁC LỖI THƯỜNG GẶP Ở KHUNG NHÔM CỬA KÍNH VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

Cửa nhôm kính có rất nhiều ưu điểm như đẹp, bền, rẻ nhưng khi sử dụng lâu dài cửa cũng sẽ gặp một vài vấn đề khiến bạn phải sửa chữa hoặc bảo trì. Không giống như gỗ bị mọt, hoặc sắt bị rỉ, những sản phẩm cửa nhôm kính luôn đảm bảo độ bền chắc về chất lượng. Để có thể đảm bảo cửa nhôm kính của bạn có tuổi thọ lâu bền hơn trong nhiều năm tới, hãy cân nhắc giải quyết các vấn đề nhỏ trước khi vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn.

Dưới đây là các lỗi thường gặp ở khung nhôm cửa kính và cách khắc phụ, hãy cùng TRUONG PHAT WINDOW bỏ túi ngay!

1. Cửa phát ra tiếng kêu 

CỬA NHÔM THỦY LỰC MÀU VÀNG GOLD - Nhôm kính Đức Thành

Cửa nhôm kính lâu năm thường phát ra tiếng kêu 

Đây là lỗi thường gặp ở cửa nhôm kính khi sử dụng lâu khiến người sử dụng cảm thấy rất khó chịu. Cửa phát ra tiếng kêu thường có 2 nguyên nhân:

Mặt tiếp xúc giữa bánh xe với đường ray bị khô dầu làm tăng ma sát hoặc,

Bánh xe bị hỏng nên khi đẩy cửa bánh xe không thể chuyển động thuận lợi và gây ra tiếng kêu

Với trường hợp cửa chỉ bị khô dầu thì bạn tra dầu vào là xong. Nếu khi tra dầu mà cửa vẫn di chuyển nặng nề, phát ra tiếng kêu khó chịu thì khả năng bánh xe đã bị hỏng và bạn cần liên hệ với đơn vị lắp đặt thay cho bánh xe mới.  

2. Gioăng cao su bị bong khỏi khung cửa

Phần tiếp xúc giữa khung nhôm và mọi cửa kính đều phải có gioăng cao su. Hệ gioăng giúp đảm bảo độ an toàn cho cửa, tạo độ kín khít chống rỉ nước và khói bụi đồng thời tăng giá trị thẩm mỹ. Vì vậy nếu gioăng cao su bị bong khỏi khung cửa bạn cần phải nghĩ cách khắc phục ngay.

Về lỗi này bạn có thể xử lý đơn giản tại nhà bằng cách sử dụng keo chuyên dụng là Apollo Silicone, Dow corning,…để cố định lại phần cao su đã bung ra. 

Hoặc bạn cũng có thể gọi đơn vị sửa chữa tới để đảm bảo tính cách âm cách nhiệt cho căn nhà hoặc nước mưa có thể tạt vào gây ẩm ướt cho đồ nội thất bên trong.

Gioăng cao su bị bong khỏi khung nhôm

3. Cửa kính cường lực khi đóng mở không thể về đúng vị trí

Chia sẻ] Cách sửa cửa kính thủy lực đơn giản hiệu quả

Kính cường lực khi đóng phải về đúng vị trí

Cửa kính cường lực khi đóng mở không thể về đúng vị trí có thể do trong quá trình đóng mở cửa bạn đã đẩy quá góc tối đa cho phép của bản lề khiến tấm chắn trong ruột bản lề bị gãy nên rất khó để quay lại vị trí ban đầu. 

Trong trường hợp này không có cách nào khác đó là bạn buộc phải thay bản lề mới thì mới đảm bảo được khung nhôm cửa kính hoạt động trơn tru và êm ái. 

4. Cánh cử bị xệ

Top 03 Hiểm Họa Khi dùng Phụ Kiện Cửa Nhôm Kính Kém Chất Lượng

Cánh cửa nhôm bị xệ

Có nhiều nguyên dân dẫn đến cánh cửa nhôm kính bị chảy xệ như:
  • Yếu tố bên ngoài như vùng thời tiết, khí hậu nơi bạn sống hay gặp mưa bão, lũ lụt. Cửa thường xuyên chịu tác động của ánh nắng mặt trời hoặc tác động của động đất…cũng có thể làm giảm đi tuổi thọ của cánh cửa.
  • Thời gian sử dụng cửa nhôm kính quá lâu hoặc không giang sử dụng không phù hợp cũng khiến cửa bị xập xệ.
  • Cũng có thể trong quá trình thi công thợ không tuân thủ những nguyên tắc: không vặn chặt ốc vít trên cửa nhôm, không tuân thủ quy trình khảo sát trước, lắp không đúng tiêu chuẩn khiến cửa bị cong vênh.
Cách khắc phục:
  • Cần xem lại không gian, diện tích của công trình mình đang sử dụng có phù hợp với việc sử dụng cửa nhôm không. Việc lựa chọn mẫu thiết kế phù hợp có ảnh hưởng rất lớn đến thời gian sử dụng cửa.
  • Siết chặt lại tất cả các ốc vít trên cửa để cố định lại vị trí. Và nhớ chọn nhà cung cấp cửa nhôm kính uy tín để không bị tiền mất tật mang như thế này nhé.
  • Bạn nên nhấc cửa ra khỏi bản lề rồi đệm thêm vòng đệm vào hoặc để cho an toàn nhất hãy liên hệ đơn vị sửa chữa để hỗ trợ nhé. Hoặc gọi điện đến nhà cung cấp để được bảo hành trường hợp vẫn đang trong chế độ được bảo hành.

5. Không đóng được cửa kính cường lực 

Lượng dầu bị tắc hoặc do ốc điều chỉnh bị vặn quá chặt dẫn đến việc bạn không thể đóng được cửa kính. Trong trường hợp này, để khắc phục tình trạng trên bạn chỉ cần vặn ốc điều chỉnh theo chiều ngược kim đồng hồ để cửa dễ dàng đóng mở hơn. Hoặc bạn có thể loại bỏ phần dầu bị tắc để cửa hoạt động tốt hơn.

6. Khe hở phía dưới cửa thì nhỏ trong khi khe hở bên trên cửa lại quá lớn 

8 Cách Sửa Lỗi Thường Gặp Của Cửa Kính Cường Lực

Khe hở lớn khiến cửa đóng không khít

Có 4 nguyên nhân dẫn đến tình trạng này:

  • Trục bản lề sàn đã bị mài mòn
  • Bản lề cửa bị chôn dưới đất quá lâu
  • Cửa bị hạ xuống so với vị trí ban đầu
  • Hoặc kẹp kính bị ghép lệch hay gốc kính bị lồi ra khỏi kẹp kính. Khi lắp đặt, thợ có kinh nghiệm sẽ giúp bạn điều chỉnh, căn góc cho cửa chuẩn xác hơn

Trong trường hợp này bạn cần thay lại bản lề để cửa không bị hạ xuống do bị xệ hoặc đặt lại bản lề cho chính xác để cửa không bị lệch góc căn.

7. Khi cửa dừng tại góc 90 độ, cửa phát ra tiếng kêu hoặc khi đóng thấy cửa bị hở 

Tình trạng này là do trong quá trình thi công lắp đặt, thợ đã không cân chỉnh chính xác đường trục chuẩn; hoặc kẹp kính chưa khớp với lõi trục bản lề. Ngoài ra cũng có thể là trong lúc lắp đường trục ngang bản lề với bề mặt bị chênh nhau quá nhiều do dùng hệ phụ kiện không đồng bộ.

Các bước khắc phục vấn đề này như sau:

  • Vặn lỏng ốc cổ định của kẹp dưới, vặn 1 nửa
  • Đóng mở cửa nhiều lần để cốt lõi của kẹp ôm sát với trục bản lề âm sàn
  • Nên chỉnh lại độ thẳng theo phương đứng nếu trục trọng tâm bị lệch
  • Có thể gắn lại kẹp kính hoặc thay kẹp kính mới đồng bộ với bản lề sàn nếu nguyên nhân do kẹp nữa

8. Khóa cửa nhôm kính bị kẹt

Cách mở khóa cửa nhôm bị kẹt - Áp dụng khi bị mất chìa khóa - XÂY DỰNG VÀ NỘI THẤT TIẾN THÀNH

Khóa cửa nhôm bị hỏng

Một trong những lỗi thường gặp nhất tại khung nhôm cửa kính là lỗi về khóa. Nguyên nhân có thể là do chất lượng nhôm không tốt khiến gãy các chốt khóa qua một thời gian. Cách duy nhất để bạn sử khóa cửa nhôm kính bị kẹt đó là gọi đội sửa chữa đến và tiến hành thay khóa cửa để đảm bảo an toàn.  

9. Xuất hiện vết trầy nứt trên bề mặt kính cường lực

Xử lý kính khi bị xước - Sản Phẩm Kính Việt Nhật

Vết trầy kính là hiện tượng dễ bị khi sử dụng

Nếu kính cường lực bị chịu một lực tác động mạnh vào 1 điểm trong nhiều lần có thể sẽ khiến cửa bị xuất hiện một số vết trầy nứt trên bề mặt. Nguyên nhân có thể là do va chạm khi bưng bê, bốc vác hay vật nhọn đâm vào,…Trường hợp này nếu bạn không nhanh xử lý có thể gây vỡ kính bất cứ lúc nào. 

Cách xử lý là gọi đơn vị sửa chữa đến thay kính mới có thể sử dụng kính cường lực 2 lớp để đảm bảo an toàn cho căn nhà nhé!  

10. Cửa nhôm bị ố vàng

LÀM SẠCH CỬA NHÔM BỊ Ố VÀNG CHỈ 5 PHÚT THEO TỪNG MỨC ĐỘ | Đơn vị thi công  nhôm kính hàng đầu Quy Nhơn | Thiết Đồng

Cửa nhôm bị ố vàng

Sau một thời gian sử dụng kết hợp với đặc điểm khí hậu nhiêt độ nóng ẩm gió mùa của thời tiết Việt Nam, cửa nhựa nhôm rất dễ bị bám bụi, ố vàng, bị xỉn màu…Điều này làm ảnh hưởng tới chất lượng, độ bền của cửa và mỹ quan của ngôi nhà cũng như công trình xây dựng. Có nhiều cách để xử lý các vết ố trên cửa nhôm kính có thể kể đến như:
  • Sử dụng những đồ chuyên vệ sinh cửa nhôm
  • Sử dụng dung dịch rửa sơn móng tay
  • Dùng rượu trắng hoặc dầu hỏa để xử lý lớn sơn bị oxi hóa
  • Dùng amoniac để làm sạch cửa nhôm
  • Bộp bắp cũng có thể làm sạch cửa nhôm kính bị ố vàng rất hiệu quả
  • Dùng nước xả quần áo
  • Dùng giấy báo thấm nước lau
  • Lấy bột thạch cao hoặc bột phấn viết bảng
  • Sử dụng giấm và vải mềm
  • Sử dụng muối

10. Cửa nhôm kính bị vô nước

CÁCH XỬ LÝ CỬA NHÔM KÍNH BỊ NƯỚC VÀO - agwindow.com.vn

Cửa nhôm bị vô nước
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc cửa nhôm kính bạn đang sử dụng vô nước.
  • Thứ nhất, nước có thể thẩm thấu giữa tường và thanh nhôm hoặc có thể chảy từ khung kính xuống các thanh nhôm dọc dẫn đến cửa nhôm bị vô nước.
  • Thứ hai, trường hợp khác đó là dưới khung nhôm có 1 máng nước. Nếu lúc thực hiện bơm keo ngoài, thợ lắp đặt không để chừa lỗ thoát nước thì chắc chắn 100% nước sẽ bị đọng lại và tràn vào nhà.
  • Thứ ba, nhà sản xuất quên không đục lỗ thoát nước khung, cành, vách… Nếu dùng loại cửa nhôm kính chính hãng thì 100% điều này không bao giờ xảy ra.
Cách khắc phục: Lựa chọn nhà cung cấp uy tín. Sử dụng nhôm kính nhập khẩu chính hãng và bộ phụ kiện đi kèm Kinlong chính hãng đồng nhất. Nêu dùng keo dán chuyên dụng Dow corning (DOWSIL) sẽ đảm bảo hơn nhiều so với những dòng keo thông thường khác.

Qua bài viết trên, chúng ta đã biết được những lỗi cũng như cách sửa chữa cửa nhôm kính tại nhà một cách hiệu quả. Hãy chú ý tìm đơn vị thi công, lắp đặt và có chế độ bảo hành, bảo trì uy tín.

Truong Phat Window là đơn vị sản xuất, thi công, lắp đặt nhôm kính, vách kính… tại hầu hết các công trình lớn nhỏ trong hơn 10 năm qua. Chúng tôi có các sản phẩm nhôm kính chất lượng cao như Xingfa, Hopo, Grand Luxury… cung cấp đến khách hàng. Quý khách có ghé thăm showroom để trải nghiệm sản phẩm hoặc liên hệ đến Hotline 0344.929.828 – 0916.161.198 để được chúng tôi hỗ trợ. Xin chân thành cảm ơn quý khách.

Gọi điện thoại
0916.161.198
Chat Zalo