Top 5 loại cửa kính cường lực phổ biến nhất

Hiện nay có rất nhiều loại cửa kính cường lực có kiểu dáng, công dụng và thương hiệu sản xuất khác nhau. Điều này khiến cho nhiều chủ đầu tư trở nên mơ hồ và không ít công trình gặp phải rủi ro. Mỗi loại cửa này đều có ưu – nhược điểm riêng, vậy lựa chọn cửa kính cường lực loại nào tốt thì hãy cùng TRUONG PHAT WINDOW tham khảo bài viết chia sẻ dưới đây của chúng tôi bạn nhé!

Cửa kính cường lực nét đẹp của không gian kiến trúc hiện đại:

  • Kính cường lực có tính thẩm mỹ cao. Với chất liệu kính cường lực trong suốt, phẳng đẹp được thiết kế thành những cánh cửa với sự tinh tế, hiện đại và cá tính. Đồng thời nhờ vào sự trong suốt sẽ làm cho không gian phòng trở lên sáng sủa, thoáng đãng với thật nhiều ánh sáng tự nhiên.
  • Cửa kính cường lực có độ bền cao. Theo các thông số kỹ thuật tiêu chuẩn của kính cường lực thì cửa kính cường lực có độ bền rất cao với tính chịu nhiệt, chịu ẩm, chịu va đập cao. Đồng thời cửa kính cường lực rất dễ vệ sinh lau chùi không có hiện tượng ố màu, ngả màu theo thời gian, hoàn toàn không có các hiện tượng cong vênh do giãn nở hay các hiện tượng oxy hóa…
  • Kính cường lực có tính chịu lực tốt. Kính cường lực được sản xuất với công nghệ đặc biệt nên tính chịu lực của kính rất cao. Do đó việc ứng dụng làm cửa kính cường lực cũng rất đảm bảo và phù hợp với các công trình kiến trúc. 

Mẫu kính cường lực đẹp cho nhà hiện đại

  • Kính cường lực có tính kinh tế cao. Với vẻ đẹp tinh tế, cá tính, ấn tượng cùng sự bền bỉ với thời gian thì cửa kính cường lực được coi là khá rẻ so với cửa được làm từ các vật liệu khác. Đồng thời quá trình thi công lắp đặt cũng vô cùng nhanh chóng và đơn giản từ đó tiết kiệm rất nhiều các chi phí lắp đặt, tháo dỡ hay vệ sinh.
  • Kính cường lực có khả năng cách âm, cách nhiệt tốt. Đối với các không gian kiến trúc thì tính cách âm, cách nhiệt hiện nay là vô cùng quan trọng. Cửa kính cường lực có khả năng cách âm cực tốt, tạo ra không gian yên tĩnh hoàn hảo. Về tính cách nhiệt cũng rất đáng nể rất tối ưu cho các không gian có sử dụng điều hòa.
  • Cửa kính cường lực dễ vệ sinh và có vẻ đẹp bền vững theo thời gian.
  • Cửa kính cường lực hoạt động vô cùng êm ái và nhẹ nhàng. Khi đóng mở cửa hoàn toàn không phát ra các tiếng ồn.
  • Cửa kính cường lực có độ an toàn cao. Khả năng chịu lực tốt nên cửa kính cường lực khó có thể xẩy ra các sự cố vỡ và hỏng hóc. Tuy nhiên nếu cửa bị va đập dẫn tới vỡ, thì cũng tạo thành các mảnh vỡ dạng hạt ít gây nguy hiểm cho người sử dụng hơn..

Thiết kế nhà hiện đại với kính cường lực đẹp

Thường cửa kính cường lực được chia làm 5 loại chính là: Cửa kính cường lực mở quay, mở lùa, mở trượt, mở xếp trượt và mở tự động. 

1. Cửa kính cường lực mở quay

Cửa kính cường lực mở quay hay còn gọi là cửa kính thủy lực là mẫu cửa kính được ưa chuộng nhất hiện nay bởi sự tiên nghi, độ an toàn và tính thẩm mỹ cao.

Cửa kính cường lực mở quay là sản phẩm kính hiện đại phù hợp với các công trình có mặt tiền và không gian mở rộng để có thể tận dụng được ánh sáng tự nhiên một cách tốt nhất.

Mẫu cửa kính cường lực 1 cánh mở quay - Cửa kính cường lực

Cửa kính cường mở quay

1.1. Đặc điểm của cửa kính cường lực mở quay

Cửa kính cường lực mở quay thường có thiết kế với 2 cánh hoặc 1 cánh mở quay, và có thể quay được 180 độ. Với thiết kế này, mỗi cánh kính có thể rộng tới 1500mm. Với độ rộng của cánh như thế đủ để bạn có thể hoàn toàn yên tâm hoàn thiện và bổ sung công trình xây dựng của mình với loại cửa kính chất lượng cao này.

Kích thước tiêu chuẩn: Tùy vào mỗi vị trí không gian của mỗi công trình chúng tôi sẽ đưa ra kích thước cụ thể và phù hợp.

1.2. Cấu tạo của cửa kính cường lực mở quay

  • Kính: Sử dụng kính cường lực thường có độ dày từ 10mm trở lên. Chiều cao quy chuẩn là 2200mm ứng với bề ngang mỗi cánh cửa có các khoảng kích thước là từ 800mm – 1500mm. Kính thường có màu trắng trong suốt, không hoa văn.
  • Bản lề: Bản lề nối với kính qua kẹp kính bằng một trục xoay tròn, dính liền với bản lề có cạnh vuông hoặc hơi dẹt.
  • Kẹp kính: Có hai loại chính: kẹp kính lớn và kẹp kính nhỏ. Tùy vào từng loại kính sử dụng mà chọn loại kẹp kính phù hợp.
  • Tay đẩy, tay nắm cửa: Phải lắp mỗi cánh 1 bộ gồm 2 phần nằm đối diện nhau qua tấm kính.

1.3. Ưu điểm của cửa kính cường lực mở quay

Sở dĩ mẫu kính này được ưa chuộng như vậy là bởi chúng mang lại nhiều ưu điểm:

  • Kính cường lực có khả năng chịu lực gấp 4-5 lần so với những kính thông thường khác có cùng độ dày, kích thước.
  • Kính có độ an toàn cao, khi bể tạo thành nhiều mảnh mụn nhỏ, không sắc nhọn, đảm bảo an toàn từ đó hạn chế gây tổn thương cho người sử dụng.
  • Kính cường lực đảm bảo độ trong suốt, độ truyền ánh sáng cao
  • Kính chịu được nhiệt cao, có khả năng cách âm và chống khói bụi rất tốt
  • Cửa kính cường lực mở quay là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi công trình đặc biệt là công trình yêu cầu độ an toàn và tính chịu lực cao.

1.4. Nhược điểm của cửa kính cường lực mở quay

  • Không sử dụng được ở những nơi có không gian hạn chế
  • Phần khóa sàn ở dưới khá bất tiện khi đóng mở cửa phải kéo xuống

2. Cửa kính cường lực mở lùa

Cửa kính cường lực mở lùa

Cửa lùa kính cường lực: Là cửa kính cường lực được vận hành khi mở bằng cách trượt sang hai bên thông qua hệ thống bánh xe hoặc ray treo,  nó trượt trên một đường ray cố định, loại cửa này thường sử dụng ở những vị trí không có không gian quay cửa, chủ yếu ở các nhà hàng, cửa hàng

2.1. Cấu tạo

Cửa được chế tạo từ vật liệu kính cường lực siêu bền, sử dụng kính dán an toàn 2 lớp kính cường lực được kết hợp chặt chẽ. Sản phẩm được cấu tạo từ những chi tiết cửa với thông số kỹ thuật đồng đều, bao gồm:

  • Mặt kính cường lực có độ dày từ 8mm – 15mm, hoặc kính dán an toàn dày từ 6.38mm – 8.38mm.
  • Hệ thống thanh ray được chế tạo từ inox hoặc nhôm cao cấp, giúp hỗ trợ cửa kính và tạo ra chuyển động mượt mà khi mở đóng.
  • Bánh xe được gắn ở phía dưới cánh cửa, chức năng như điểm kết thúc của quá trình mở đóng.
  • Tay nắm âm kết hợp với chân kẹp, đóng vai trò hỗ trợ trong việc định vị và nâng đỡ cửa kính khi được lắp đặt trên thanh hướng dẫn.
  • Kẹp đỡ cho thanh ray – kính và kẹp ray – tường giúp tăng cường sự ổn định của thanh hướng và cố định chặt vào tường thông qua việc bắt vít.
  • Hệ thống gioăng chống bụi và chân giảm chấn hoạt động hiệu quả, tương thích tốt với cửa kính.

2.2. Ưu điểm của cửa kính cường lực mở lùa

  • Về mặt thẩm mỹ, các mẫu cửa kính cường lực lùa tại TRUONG PHAT WINDOW không chỉ mang lại sự sang trọng mà còn mở rộng không gian và tạo cảm giác khoảng nhìn rộng lớn cho căn phòng. Chúng thích hợp cho các công trình như biệt thự sân vườn, nhà phố, penthouse và các công trình đòi hỏi tầm nhìn rộng. Vì sử dụng kính cường lực là chất liệu kính nên không gian nhà bạn sẽ dễ dàng nhận ánh sáng từ mặt trời và cho cảm giác gần gũi với thiên nhiên.
  • Về mặt diện tích, cửa kính cường lực cho phép tạo ra cánh cửa kích thước lớn, giúp tối ưu hóa không gian sử dụng một cách hiệu quả và đồng thời tạo điểm nhấn ấn tượng cho nơi nó được áp dụng.
  • Về độ an toàn, cửa kính cường lực không chỉ giảm thiểu nguy cơ từ các tác động của gió mạnh mà còn thể hiện khả năng chịu lực xuất sắc. Điều này đồng nghĩa với việc chúng không chỉ bảo vệ môi trường nội thất khỏi ảnh hưởng của thời tiết mà còn đảm bảo sự an toàn tối đa cho người sử dụng.
  • Về tiện ích, cửa kính cường lực dễ dàng làm sạch, đồng thời còn yêu cầu chi phí bảo dưỡng ở mức thấp. Điều này mang lại lợi ích lâu dài về mặt tiết kiệm chi phí và sự thuận tiện trong quá trình duy trì và chăm sóc.
  • Cửa đi mở trượt không chỉ đáp ứng những yêu cầu thiết kế của cuộc sống hiện đại mà còn tạo ra một không gian mở, sáng tạo, giúp tận hưởng một cách tối đa ánh sáng tự nhiên và ngắm nhìn toàn cảnh xung quanh. 
  • Bằng việc tích hợp phụ kiện hợp kim nhập khẩu chất lượng cao, cửa mở trượt mang lại vẻ đẹp tinh tế và đảm bảo độ bền vững. Nhờ vào sự kết hợp hoàn hảo này, quá trình mở đóng diễn ra trơn tru và an toàn, mang đến một trải nghiệm sử dụng tối ưu và đáng tin cậy.
  • Cửa kính cường lực lùa không chỉ mang lại lợi ích về không gian do không chiếm diện tích, mà còn được thiết kế với vẻ đẹp tinh tế, giá cả hợp lý và độ kín khít cao. Tạo ra một giải pháp toàn diện, kết hợp giữa tính thẩm mỹ, hiệu suất và tính tiện ích cho người sử dụng.
  • Với việc sử dụng ray trượt cao cấp, chúng đảm bảo độ nhẹ nhàng khi kéo trượt và khả năng mở đóng linh hoạt. Kết hợp với kính khổ lớn, chúng không chỉ tăng cường ánh sáng mà còn mang lại sự đa dạng trong trang trí và thiết kế cho không gian sống của bạn.

2.3. Nhược điểm của cửa kính cường lực mở lùa

  • Bánh xe của cửa kính cường lực lùa dễ bị hao mòn, tuổi thọ vận hành không cao như loại cửa mở quay.
  • Gia chủ cần phải tốn nhiều thời gian, công sức và chi phí để bảo trì cửa.
  • Trong quá trình đóng mở cửa có thể sẽ phát ra âm thanh tạo cảm giác không được chắc tay. 

3. Cửa kính cường lực mở trượt

Hiện nay trên thị trường cửa kính cường lực mở trượt có 2 loại chính là loại có hệ bánh xe đơn và loại có hệ bánh xe kép. Tương tự như các loại cửa trên nó cũng mang những ưu nhược điểm riêng như sau:

Top 50 Mẫu Cửa Kính Cường Lực Trượt Lùa Đẹp Được Yêu Thích

Cửa kính cường lực mở trượt

3.1. Cấu tạo

  • Kính: Là phần không thể thiếu trong các mẫu cửa kính chịu lực trượt ngang. Thông thường, đơn vị thi công sẽ sử dụng kính trắng với độ dày từ 10 – 12 ly và có khả năng chịu lực tốt. Nhờ vậy mà độ bền của cửa cũng được tăng lên nhiều lần so với những loại truyền thống.
  • Ray trượt: Là phần kết hợp với bánh xe giúp cửa chuyển động trơn tru, dễ dàng và hạn chế được tiếng ồn. Thanh ray này chủ yếu được làm từ inox phi 25, hoặc sử dụng ray nhôm, tùy theo lựa chọn của bạn. Dù là loại nào cũng sẽ có độ bền rất tốt và hỗ trợ cửa trượt nhẹ nhàng hơn.
  • Phụ kiện: Kẹp kính, tay nắm, khóa cửa, hệ gioăng, bánh xe, ốc, vít,… là những phần không thể thiếu giúp cửa kính cường lực trượt ngang được cấu tạo hoàn chỉnh. Nhờ có những phụ kiện này, cửa được lắp ráp chắc chắn, bảo vệ được sự an toàn và tài sản cho bạn. Đặc biệt, chân kính được lắp đặt dẫn hướng giúp cửa trượt theo đúng thanh ray được cố định, đảm bảo đóng mở theo đúng thiết kế.

3.2. Ưu điểm cửa kính cường lực lùa

  • Tối ưu diện tích sử dụng: Khác với các loại truyền thống, cửa kính chịu lực lùa với cấu tạo đơn giản, nhỏ gọn giúp bạn dễ dàng gia tăng diện tích sử dụng. Nhất là đối với những ngôi nhà, văn phòng,… cần sự thoáng mát, rộng rãi thì đây là gợi ý hữu ích cho bạn
  • Hạn chế tiếng ồn: Nếu khi mở cửa nhôm, cửa gỗ,… phát ra những âm thanh ồn ào khiến bạn khó chịu thì với cửa kính trượt ngang sẽ giúp hạn chế tối đa tiếng ồn phát ra, giúp bạn có một môi trường làm việc, sinh hoạt yên tĩnh hơn.
  • Thiết kế tinh tế, thẩm mỹ, sang trọng: Khi chọn sử dụng cửa kính cường lực trượt ngang này bạn có thể yêu cầu nhà sản xuất thiết kế theo sở thích và mục đích của mình. Có thể thêm các hoa văn, họa tiết nhỏ lên phần mặt kính, vừa giúp làm đẹp cửa, vừa đảm bảo không gian riêng tư cho mình
  • Độ bền lâu dài: Vì hoạt động theo nguyên lý trượt ngang nhờ có cụm bánh xe và thanh ray trượt, nên khi đóng mở cửa bạn chỉ cần sử dụng một lực rất nhẹ, hạn chế được tình trạng dùng lực mạnh khiến cửa nhanh hư hỏng

3.3. Nhược điểm cửa kính cường lực lùa

  • Giá thành cao.
  • Hệ thống bánh xe với kích thước lớn nên nhìn có vẻ hơi lộ.

4. Cửa kính cường lực xếp trượt

Đây là loại cửa không có khung bao ở xung quanh, nhờ vậy mà nó tạo cảm giác thông thoáng tối đa. Còn tùy theo kích thước và diện tích của nơi lắp đặt như thế nào mà nó có số lượng cánh nhiều hay ít. Hiện nay mọi người hay ưu tiên sử dụng cửa kính cường lực xếp trượt loại 6 cánh, 8 cánh và 12 cánh.

Báo Giá Top 30 Mẫu Cửa Kính Cường Lực Xếp Trượt, Lùa Xếp

Cửa kính cường lực xếp trượt

4.1. Cấu tạo

  • Kính: thường sử dụng kính cường lực 8ly, 10ly, 12ly (8mm, 10mm, 12mm)
  • Phụ kiện cửa kính lùa xếp: ray trượt cửa lùa, bản lề treo cánh, bản lề liên kết cánh, bánh xe treo cánh, bánh xe dẫn hướng sàn, ray dẫn hướng sàn, khóa cửa…
  • Khung nhôm: tùy theo yêu cầu & thiết kế của gia chủ để chọn cửa lùa xếp kính (khung nhôm thường) hoặc cửa lùa xếp khung nhôm Xingfa.

4.2. Ưu điểm cửa kính cường lực xếp trượt

  • Có khả năng mở rộng tối đa diện tích không gian.
  • Hệ thống ray trượt ở phía trên và dưới nên không cần phải lo lắng việc cánh bị sệ.
  • Thiết kế cửa cầu kỳ, gia tăng tính thẩm mỹ cho không gian.

4.3. Nhược điểm cửa kính cường lực xếp trượt

  • Phụ kiện đắt, giá thành cửa kính cường lực xếp trượt cao
  • Thiết kế cầu kỳ nên việc lắp đặt yêu cầu phải đúng kỹ thuật, nếu không sẽ kéo theo nhiều sự cố không đáng có.

5. Cửa kính cường lực tự động

Đây là mẫu cửa thường được sử dụng nhiều nhất là tại các trung tâm thương mại, siêu thị, sảnh lớn,… Kết cấu của cửa cũng tương tự như cửa lùa ray treo hay khung nhôm, tuy nhiên nó còn được lắp thêm một hệ thống điện tử và bộ phận cảm biến nhiệt giúp truyền tín hiệu cho các bộ phận xử lý. Nhờ vậy mà khi có ai đó đi gần tới thì cửa sẽ tự động đóng mở.

Cửa kính tự động Techco vận hành mượt mà, an toàn tuyệt đối

Cửa kính cường lực tự động

5.1. Cấu tạo

  • 2 radar có chức năng phát hiện chuyển động được lắp ở phía trong và ngoài cửa.
  • Cảm biến an toàn hồng ngoại được lắp ngang cửa, giữ cho cửa không đóng khi có người đứng vào vòng trượt của cánh.
  • Bộ khóa chuyển đổi chế độ.
  • Khóa điện từ: Khóa an toàn chế độ ban đêm.
  • Bộ lưu điện: Giúp cửa duy trì và làm việc kể cả khi mất điện.
  • Bộ điều khiển trung tâm cho phép kiểm soát toàn bộ hoạt động thiết bị.
  • Tự kiểm tra và cảnh báo lỗi, giúp kết nối với các hệ thống thẻ từ, quản trị cửa ra vào tòa nhà, báo cháy.

5.2. Ưu điểm cửa kính cường lực tự động

  • Mang giá trị thẩm mỹ cao: Với vật liệu kính trong suốt. Cửa kính tự động chắc chắn sẽ mang lại vẻ đẹp sang trọng cho mọi không gian. Để đảm bảo chất lượng cũng như an toàn cho người sử dụng. Cửa kính tự động thường được sản xuất bằng kính cường lực thay cho các loại kính thông thường khác.

  • Rất thuận tiện khi sử dụng.: Đặc biệt nó thích hợp ở những nơi đông người. Và đối tượng nào cũng có thể sử dụng được. Từ người già, trẻ nhỏ đến cả những người khuyết tật. Kể cả trong trường hợp bạn cầm quá nhiều đồ cũng không lo về vấn đề mở cửa.
  • Tạo cảm giác thân thiện cho người sử dụng: Cửa kính tự động thường mở đóng dễ dàng, không phát ra âm thanh khi sử dụng. Bởi vậy nó sẽ tạo cho người dùng cảm giác dễ chịu và thoải mái mỗi khi ra vào.
  • Độ mở cửa trượt lớn: Độ mở cửa trượt của cửa kính tự động là khá lớn. Giúp cho lối đi lại trở nên dễ dàng hơn kể cả ở những nơi đông người. Độ mở cửa này có thể tùy vào mục đích sử dụng mà có thể điều chỉnh sao cho phù hợp nhất.
  • Tính an toàn cao: Cửa kính tự động thường có tính an toàn cao, khả năng chịu lực khá tốt. Khung bao của nó chắc chắn nên rất đảm bảo mỗi khi sử dụng.
  • Cửa kính tự động được sản xuất từ kính cường lực. Bởi vậy kể cả trong trường hợp bị vỡ sẽ không gây sát thương cho người sử dụng.

5.3. Nhược điểm cửa kính cường lực tự động 

  • Giá thành cao.

Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về các loại cửa kính cường lực nào, đừng ngần ngại hãy nhanh liên hệ với Công Ty TNHH Cơ Khí Trường Phát qua số hotline 0344.929.282 – 0916.161.198 để được tư vấn miễn phí! 

Gọi điện thoại
0916.161.198
Chat Zalo