Những điều cần thiết về nhôm thanh định hình

Có thể nói nhôm thanh định hình là một trong những dòng nhôm có lịch sử ra đời muộn so với các dòng vật liệu nhôm thông thường khác. Chính vì có những đặc tính ưu việt mà hiện nay dòng nhôm này được ứng dụng rất nhiều trong đời sống và sản xuất. 

Nhôm – loại phổ biến nhất trong vỏ Trái Đất

Nhôm là một kim loại mềm, nhẹ với màu trắng bạc ánh kim mờ, vì có một lớp mỏng ôxi hóa tạo thành rất nhanh khi nó để trần ngoài không khí. Tỷ trọng riêng của nhôm chỉ khoảng một phần ba sắt hay đồng; nó rất mềm (chỉ sau vàng), dễ uốn (đứng thứ sáu) và dễ dàng gia công trên máy móc hay đúc; nó có khả năng chống ăn mòn và bền vững do lớp ôxít bảo vệ. Nó cũng không nhiễm từ và không cháy khi để ở ngoài không khí ở điều kiện thông thường. Trước đây khi nhắc đến nhôm, người ta thường sản xuất và gọi tên nhôm được đùn ra giống ngoại hình và đặc tính của chúng như nhôm ống, nhôm thanh, nhôm tấm/miếng, nhôm hộp…Tuy nhiên, nhu cầu ngày càng tăng những sản phẩm nhôm trên dần không còn đáp ứng được. Chính vì thế, dòng nhôm thanh định hình ra đời. nó phân bổ theo các loại hình khác nhau theo ứng dụng đời sống. Chúng ta có nhôm thanh định hình trong công nghiệp, nhôm cửa, nhôm nội thất, nhôm cho đồ gia dụng. 

Nhôm thanh định hình là gì?

Quy trình sản xuất nhôm thanh định hình Nhôm Euroview

Nhôm thanh định hình là gì?

Nhôm thanh định hình là những thanh nhôm đã qua xử lý kim loại (đùn, ép) nhằm phát huy được tối đa đặc tính hóa lý áp dụng vào thực tiễn đời sống và xây dựng. Nhôm thanh định hình hiện nay có rất nhiều ưu điểm nổi bật hơn so với những dòng nhôm được sản xuất thông thường khác. Những sản phẩm được được đùn ép với công nghệ cao, sử dụng phôi nhôm đạt chuẩn, có thể dễ dàng xử lý tạo ra những không gian tinh tế, phong cách ấn tượng hơn những vật liệu khác. Các thanh nhôm được ứng dụng trong xây dựng rất chắc chắn, có độ bền cao, chịu được lực va đập mạnh, không bị cong vênh, oxy hóa hay gỉ theo thời gian.

Nhôm thanh định hình được sản xuất trong một quy trình khép kín, xử lý bề mặt nhằm nâng cao khả năng chống chịu của nhôm định hình so với nhôm thường trong tự nhiên. Nếu xét về mặt kết cấu thì mỗi thương hiệu lại có những công nghệ áp dụng khác nhau nên ưu điểm cũng hoàn toàn không giống nhau.

Ví dụ như nhôm thanh định hình Hondalex của Long Vân được sản xuất theo tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng của Nhật Bản JIS H4100, Hoa Kỳ ASTM B211M và thế giới ISO 9001:2015. Để đáp ứng đúng những tiêu chuẩn đó, cả hệ thống và quy trình thực hiện đều phải tuân thủ một cách nghiêm ngặt để chất lượng nhôm định hình được đảm bảo sau quá trình ứng dụng trong thực tiễn.

Những kim loại được sử dụng để tạo nên hợp kim nhôm, sử dụng trong quá trình đùn ép theo một tỉ lệ nhất định tạo nên những đặc tính cơ học về độ bền, độ cứng, độ giãn cũng như màng Anode và Anode ED cho thanh nhôm.

Đặc trưng của nhôm định hình

So với nhiều loại vật liệu xây dựng khác thì nhôm thanh định hình nhờ được xử lý nên có nhiều đặc tính ưu việt và có phần nổi trội hơn rất nhiều.

– Nhôm định hình có đặc tính cách âm, cách nhiệt, chống nước tốt chịu được thời tiết khắc nghiệt. Bề mặt nhôm thanh còn được phun sơn tĩnh vì thế thường bền bỉ hơn, không bị oxy hóa hay bạc màu.

– Bản chất thanh nhôm với thiết kế đặc thù là các thanh nhôm có kết cấu kĩ thuật chuyên nghiệp khi ghép các mã thanh lại với nhau tạo nên một khối vật liệu vững chắc. Trong hệ nhôm thanh dành cho cửa đi và cửa sổ, khi kết hợp với hệ Gioăng, kính, đồng bộ phụ kiện sẽ khiến cho cửa kín khít, chắc chắn hơn chống được tác động xấu từ thời tiết và yếu tố ngoại cảnh. Có thể tạo những cánh cửa lớn, những bức vách mặt dựng hoành tráng của các tòa nhà cao tầng mà không phải lo lắng về vấn đề thi công và độ an toàn trong quá trình sử dụng

– Nhôm định hình là dạng vật liệu mở, dễ kết hợp với những vật liệu khác, đặc biệt là kính.

– Thanh nhôm có kiểu dáng sang trọng rất phù hợp cho những công trình kiến trúc như tòa nhà, văn phòng, biệt thự, chung cư…được rất nhiều người ưa chuộng.

Quy trình sản xuất nhôm định hình

Để sản xuất được những thanh nhôm định hình có chất lượng cao cần trải qua các bước:

  • Kiểm tra chất lượng vật liệu nghiêm ngặt
  • Thực hiện quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn
  • Kiểm tra tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm

Sau đó nhôm thanh định hình mới được dán nhãn hiệu,đóng gói và đưa ra thị trường tiêu thụ. Quy trình sản xuất được thực hiện chi tiết qua các bước dưới đây:

Bước 1: Nhập nguyên liệu thô hay còn gọi là phôi nhôm

Nguyên liệu ban đầu nhập về sẽ ở dạng thỏi thô, được gọi là phôi nhôm. Phôi nhôm là 1 dạng hợp kim của nhôm và các nguyên tố khác như Silic, magie, mangan, đồng, thiếc…

Bước 2: Kiểm tra chất lượng nhôm trước khi đun nóng

Hợp kim thường sử dụng trong quá trình sản xuất nhôm định hình là hợp kim nhôm 6063 và 6061. Các nguyên liệu này được nhập khẩu chủ yếu từ Malaysia, Thái Lan, Australia…

Phôi nhôm nhập về sẽ được kiểm tra biến tính Bo, Ti và đồng hoá bằng máy kiểm tra khuyết tật. Để phân loại phôi nhôm đạt và không đạt yêu cầu cung cấp cho quá trình sản xuất nhôm thanh chất lượng cao.

Bước 3: Thiết kế bản vẽ nhôm định hình

Nhôm thanh định hình Nhôm Đông Á được thiết kế với dòng sản riêng với đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp. Chúng tôi luôn tìm tòi, nổ lực và không ngừng sáng tạo để cho ra đời những sản phẩm thiết kế cửa nhôm cao cấp đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng. Bản vẽ nhôm thanh phải đạt tiêu chuẩn về chất lượng, nguyên liệu, an toàn, đảm bảo tính chất sử dụng.

Quy trình sản xuất nhôm định hình

Quy trình sản xuất nhôm định hình

Bước 4: Kiểm tra khuôn đúc

Khuôn đúc nhôm định hình công nghiệp phải dựa trên tiêu chí bản vẽ chuẩn. Khuôn nhôm đảm bảo quá trình đun đúc một cách an toàn. Tính chịu nhiệt của khuôn đúc được đặt lên hàng đầu. Việc lấy nhôm thanh từ khuôn đúc cũng phải dễ dàng và thuận tiện.

Bước 5: Đùn ép nhôm

Sau khi phân tích phôi nhôm có các thành phần kim loại đạt yêu cầu nó sẽ được đưa vào máy cắt nóng. Sử dụng nhiệt khoảng 430 – 450 độ để cắt thành các đoạn phôi nhôm có chiều dài phù hợp với mục đích sản xuất.

Trước khi thực hiện quá trình đùn ép cần kiểm tra khuôn đúc đảm bảo đúng mẫu. Tuỳ theo nhu cầu, mục đích sử dụng khuôn đúc sẽ có kích thước và thiết kế khác nhau. Tính chịu nhiệt là yếu tố quan trọng và được đặt lên hàng đầu trong quá trình ép. Đồng thời việc lấy nhôm từ khuôn đúc sau khi ép phải được thực hiện dễ dàng và thuận tiện.

Tiến hành đúc phôi nhôm nguyên chất ở nhiệt độ khoảng 600 độ C. Sản phẩm hợp kim bị nấu chảy được rót vào khuôn đúc để hình hình nhôm định hình. Các sản phẩm sau đúc sẽ đồng chất tạo ra sự đồng đều của sản phẩm, tính ổn định của cấu trúc.

Quy trình sản xuất nhôm định hình

Quy trình sản xuất nhôm định hình

Bước 6: Kiểm tra thành phần sau khi đùn ép

Phôi nhôm sau khi nấu đúc, sẽ tiến hành phân tích thành phần kim loại nếu đạt yêu cầu sẽ được cắt thành từng đoạn nhỏ phù hợp với từng loại thanh nhôm rồi đem gia nhiệt và chuyển vào máy ép cho ra thanh nhôm định hình theo khuôn đã thiết kế.

Bước 7: Xử lý độ cứng thanh nhôm

Các thanh nhôm sau khi qua quá trình đùn ép tương đối mềm và chúng sẽ được đưa vào lò Hoá già. Công đoạn này sẽ được thực hiện trong khoảng 4 tiếng nhiệt độ giao động khoảng 180 – 220 độ C. Tuỳ vào yêu cầu của từng dòng sản phẩm để tạo ra các độ cứng phù hợp trong khoảng 10 – 15 HW.

Quy trình sản xuất nhôm định hình

Quy trình sản xuất nhôm định hình

Bước 8: Xử lý bề mặt

Nhôm thanh đạt tiêu chuẩn về kích thước, thành phần, độ cứng sẽ được sử lý bề mặt. Bằng cách tạo lớp sơn tĩnh điện. Sau đó được đưa vào bồn chứa sơn tiến hành tới bước nhuộm. Nhôm khi được xử lý bề mặt phải đảm bảo: lớp sơn nhẵn min, không bị trong bóc, màu sắc nhôm đúng với thiết kế ban đầu.

Đến giai đoạn này thanh nhôm đã hoàn chỉnh về kích thước, thành phần, độ cứng công việc cuối cùng là xử lý bề mặt. Chúng sẽ được đưa vào các bồn chứa sơn và tiến hành nhuộm. Để tạo lớp sơn tĩnh điện đảm bảo yêu cầu: nhẵn mịn, không bong tróc, màu sơn đúng theo thiết kế ban đầu

Bước 9: Kiểm tra

Chất lượng sản phẩm là yếu tố quyết định quy trình sản xuất nhôm thanh định hình công nghiệp có đạt tiêu chuẩn hay không. Sản phẩm sẽ trải qua quá trình kiểm tra về chất lượng, độ bền, màu sắc để có kết luận. Đồng thời loại bỏ các sản phẩm có vấn đề như: lệch màu, hư hỏng, sai tỉ lệ…

Nhôm định hình phải đảm bảo 3 tiêu chí cơ bản: màu sắc, chất lượng và độ bền. Các sản phẩm bị loại bỏ thường gặp các vấn đề: màu lệch, hư hỏng, đúc khuôn không theo tỷ lệ. Sau khi hoàn tất quá trình kiểm tra, đánh giá các sản phẩm sẽ được đưa vào kho nhà máy và phục vụ cho quá trình phân phối sản phẩm tiếp theo.

Quy trình sản xuất nhôm định hình

Quá trình kiểm tra hoàn tất các sản phẩm đạt yêu cầu sẽ được chứng nhận và chuyển sang kho để đóng gói và phân phối ra thị trường.

Trên thực tế, quá trình sản xuất nhôm định hình tiêu chuẩn sẽ phức tạp hơn và đòi hỏi nhiều công đoạn nhỏ lẻ, nên nếu có nhu cầu sử dụng nhôm định hình công nghiệp, nhất định hãy lựa chọn những cái tên có thương hiệu lâu bền như Nhôm Đông Á, PMA,… để tự tin 100% về chất lượng sản phẩm và khả năng sử dụng bạn nhé!

Các loại nhôm định hình

Nhôm định hình 10 x 10

Đặc trưng nhôm định hình 10x10 và ứng dụng

Nhôm định hình 10 x 10

Nhôm định hình được thiết kế với những tiêu chuẩn kỹ thuật riêng tạo nên dòng nhôm riêng.

  • Kích thước nhôm định hình 10×10 là thiết kế bé nhất hiện nay, trong các sản phẩm nhôm có mặt trên thị trường.
  • Nhôm định hình 10×10 được sản xuất từ nhôm 6036 – T5 với độ cứng lớn, khả năng chịu lực tác động cao đạt các tiêu chuẩn về giãn nở, biến dạng không lớn
  • Nhôm định hình 10×10 được xử lý bề mặt bằng anot hoặc sơn tĩnh điện tạo nên khả năng chống ăn mòn, chống tĩnh điện hiệu quả

Mặc dù kích thước và khả năng chịu lực bé hơn các sản phẩm cùng chủng loại nhưng nhôm định hình 10×10 vẫn được ứng dụng khá phổ biến trong chế tạo băng tải, phổ biến nhất trong thiết kế khung nhôm cửa kính, biển hiệu đèn led, biển quảng cáo nhà hàng khách sạn và đặc biệt để chế tạo nhiều phụ kiện nhôm định hình chất lượng

Nhôm định hình 20 x 20

Nhôm định hình 20x20 40cm - Nshop

Nhôm định hình 20×20 là sản phẩm bởi các nhà máy uy tín trên thế giới về lĩnh vực sản xuất các vật liệu cho lắp ráp thiết bị sản xuất công nghiệp. Các sản phẩm nhôm định hình được Atech Việt Nam phân phối chính hãng có những đặc điểm nổi trội như sau:

  • Chất liệu làm từ nhôm 6063 – T5 với trọng lượng nhẹ và độ bền cao, đặc biệt không bị giãn nở vì nhiệt.
  • Bề mặt được sử dụng công nghệ anod giúp bề mặt nhôm được bóng mịn và có khả năng chống lại oxi hóa, chống hiện tượng han rỉ trong quá trình sử dụng.
  • Lắp ráp nhanh chóng, chắc chắn nên tiết kiệm chi phí về nguồn lực. Đặc biệt trong quá trình lắp ráp không sử dụng mối hàn làm tăng tính thẩm mỹ.
  • Chiều dài tiêu chuẩn 6,02m và dễ dàng cắt bỏ để phù hợp với nhu cầu sử dụng
  • Góc cạnh định hình rộng 45, độ dày cạnh nhôm 2 ly, dài 3 ly, trụ tròn Φ5 cho phép cố định chắc chắn hơn.
  • Ứng dụng linh hoạt trong các thiết bị giúp chi phí lắp ráp và thay thế giảm đi đáng kể

Nhôm định hình 20×20 được ứng dụng nhiều nhất vào một số công việc lắp ráp như:

  • Chết tạo khung và vỏ máy cho các module máy mọc và thiết bị tự động trong các công sưởng.
  • Lắp ráp bàn thao tác, băng tải trong công nghiệp.
  • Lắp ráp dây chuyền từ động hóa trong các lĩnh vực sản xuất thiết bị điện tử.
  • Ứng dụng trong lắp đặt các phòng thí nghiệm và thiết bị phục vụ cho giáo dục.
  • Làm các giá đỡ và kệ kho hoặc kết cấu chịu lực lớn.

Ngoài ra, sản phẩm cũng được ứng dụng trong ngành xây dựng, cơ khí chế tạo và năng lượng mặt trời…

Nhôm định hình 20 x 40

Nhôm định hình 20x40 là gì? Đặc điểm và báo giá chi tiết

Nhôm định hình 20 x 40

Nhôm định hình 20×40 là một sản phẩm được tạo ra từ vật liệu nhôm được thông qua quá trình đùn ép, tình hình phôi nhôm theo khuôn đúc với chiều cao là 20mm, chiều rộng là 40mm. Chiều dài tiêu chuẩn của mỗi thanh nhôm thường là 6m.

Tính năng thanh nhôm định hình 20X40

  • Có đặc tính chống tĩnh điện cực tốt.
  • Khung nhôm định hình được tạo nên từ nhôm định hình, qua quá trình anodized hóa sáng bóng bề mặt, chống xước, tăng khả năng chịu lực tốt .
  • Độ bền cao, được sản xuất thông qua phương pháp đùn ép, với loại nguyên liệu chính là nhôm A6063-T5, sở hữu độ nguyên chất cao, nhờ đó gia tăng cho nhôm định hình công nghiệp càng được bền chắc hơn.
  • Khung nhôm định hình sở hữu trọng lượng khá nhẹ, rất tiện lợi cho việc tháo lắp, di chuyển càng thêm dễ dàng.
  • Tính linh hoạt trong lắp ráp cao khi khung nhôm định hình thường kết hợp với một số loại phụ kiện nhôm định hình khác như: con trượt, ke góc để lắp ráp, do đó có tính linh hoạt cao, cho phép tái sử dụng được nhiều lần.

Nhôm định hình 30 x 30

Nhôm định hình 30x30 là gì? Đặc điểm và báo giá chi tiết

Nhôm định hình 30 x 30

Cấu tạo của thanh nhôm định hình 30X30

Từ những ưu điểm hết sức vượt trội của nhôm định hình 30×30, ta có thể thấy được tính ứng dụng của sản phẩm này vào việc lắp ghép thanh nhôm là vô cùng dễ dàng và gọn nhẹ. 

Nhờ vào tính chất về mặt kích thước của nhôm định hình 30×30 đã khiến cho nó có thể chiếm ưu thế rất lớn trong việc thay thế đi các loại vật liệu phổ thông như nhựa, gỗ, sắt, thép. Chỉ với nhôm định hình 30×30 hầu như các bạn có thể biến đổi một chiếc giá đỡ thành nhiều kiểu dáng khác nhau bằng cách thay đổi các vị trí của ốc vít định vị là được.  

Để có thể dùng những thanh nhôm định hình 30×30 làm ra những chiếc giá tuyệt vời, mọi người chỉ cần tiến hành cắt thanh nhôm đúng kích thước theo yêu cầu và ghép chúng lại với nhau bằng các ke góc và đai ốc vít.

Mặc dù việc lắp ghép giá bằng nhôm định hình 30×30 rất dễ dàng và nhanh gọn, nhưng bạn vẫn sẽ phải dùng đến các loại máy móc chuyên dụng để tiến hành cắt các thanh nhung một cách chính xác nhất nhằm tránh có sự sai lệch về mặt kích thước trong quá trình thao tác.

Tính năng nhôm định hình 30×30

Nhôm định hình 30×30 được phân phối chính hãng tại Stavian Industrial Metal Việt Nam gồm những ưu điểm như sau:

  • Hợp kim nhôm là nguyên liệu chủ chốt để làm lên khung nhôm định hình, đạt chất lượng cao và tăng khả năng chịu lực, chịu nhiệt cực hết sức hiệu quả
  • Bề mặt Anot hóa làm tăng khả năng chống Oxy hóa tốt hơn, giúp chống chịu được các tác động từ môi trường bên ngoài.
  • Trọng lượng nhôm định hình sở hữu thiết kế nhỏ gọn, bề mặt nhôm sáng bóng làm gia tăng tính thẩm mỹ cao khi sử dụng nhôm để lắp đặt các thiết bị.
  • Cạnh nhôm có 2 nấc ngậm dày từ 2-3 ly để đảm bảo các khớp nối giữa các thiết bị trở nên chắc chắn hơn mà không cần phải dùng đến các mối hàn.
  • Độ dày cạnh 1.3 ly để gia tăng độ bền và giúp chống nứt vỡ cạnh thanh nhôm.
  • Lòng trượt ray gồm các gờ nổi, khoảng cách của hai gờ rơi vào khoảng 10.67 ly cho phép sử dụng đa dạng loại ray trượt càng thêm thuận tiện.
  • Phù hợp cho tất cả các loại phụ kiện, tiện lợi trong việc tháo lắp, thay thế một cách dễ dàng.
  • Giá thành hợp lý. Đặc biệt cho phép tái sử dụng giúp tiết kiệm tối đa mức chi phí và cả nguyên vật liệu.

Nhôm định hình 40 x 80

nhom dinh hinh 40x80

Nhôm định hình 40 x 80

Nhôm định hình là một vật liệu được trải qua quá trình đùn ép theo khuôn để làm ra các thanh nhôm sở hữu hình dáng giống nhau. Nhôm định hình 40×80 còn có cách gọi khác là nhôm thanh 40×80, nhôm vuông 40×80, nhôm định hình công nghiệp, nhôm định hình cnc.

Đồng thời, nhôm định hình 40×80 thường được biết đến là loại nhôm sở hữu kích thước với chiều rộng 40mm và chiều dài cạnh 80mm.

Đặc điểm nhôm định hình 40×80

Thành phần cấu tạo chính của nhôm 40×80 đó chính là nhôm (Aluminium) chiếm hơn 98% nhằm gia tăng độ bền tốt hơn, tăng tính chống chịu khi bị va đập, rất khó bị biến dạng hay bị bị oxy hóa do tác nhân từ môi trường bên ngoài như axit, xi măng, các chất phụ gia…

Màu sắc: trắng bạc. Bề mặt của nhôm được phủ lên một lớp sơn tĩnh điện nên chúng sẽ trở nên nhẵn bóng, không bị trầy xước nên có thể gia tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm.

Các loại phụ kiện nhôm định hình đi kèm thường rất phong phú và đa dạng. Nhôm định hình 40×80 kết hợp cả với các loại phụ kiện của loại nhôm 40×40 và nhôm 80×80.

Với tiết diện kích thước 40×80 mm hỗ trợ nâng cao sự chịu tải cực lớn để không bị cong vênh.

Dễ dàng tháo ráp và đóng gói thuận tiện hơn trong quá trình vận chuyển.

Giá thành hợp lý.

Tùy biến tốt. Thiết kế và tạo ra nhiều kiểu dáng theo ý thích mong muốn.

Một số ứng dụng nhôm định hình trong đời sống

  • Trong công nghiệp: Nhôm định hình 40×80 thường được sử dụng để làm ra bộ khung máy cnc, khung gắn cửa máy tự động hóa, làm chân bàn thao tác, bàn thí nghiệm, khung pin năng lượng mặt trời, khung băng tải, băng chuyền các loại thực phẩm, dược phẩm,…
  • Trong xây dựng: Được sử dụng cho mái nhà, tường, cầu thang, trần, khung cửa kính, các vách ngăn, cửa đi, hàng rào cách ly an toàn…
  • Hàng tiêu dùng: Sử dụng để làm ra các sản phẩm như bàn, kệ tủ, ghế, thanh treo màn, giường… 

Nhôm định hình 45 x 45

Nhôm định hình 20x40 là gì? Đặc điểm và báo giá chi tiết

Nhôm định hình 20 x 40

Nhôm định hình 20×40 là một sản phẩm được tạo ra từ vật liệu nhôm được thông qua quá trình đùn ép, tình hình phôi nhôm theo khuôn đúc với chiều cao là 20mm, chiều rộng là 40mm. Chiều dài tiêu chuẩn của mỗi thanh nhôm thường là 6m.

Tính năng thanh nhôm định hình 20 x 40

  • Có đặc tính chống tĩnh điện cực tốt.
  • Khung nhôm định hình được tạo nên từ nhôm định hình, qua quá trình anodized hóa sáng bóng bề mặt, chống xước, tăng khả năng chịu lực tốt .
  • Độ bền cao, được sản xuất thông qua phương pháp đùn ép, với loại nguyên liệu chính là nhôm A6063-T5, sở hữu độ nguyên chất cao, nhờ đó gia tăng cho nhôm định hình công nghiệp càng được bền chắc hơn.
  • Khung nhôm định hình sở hữu trọng lượng khá nhẹ, rất tiện lợi cho việc tháo lắp, di chuyển càng thêm dễ dàng.
  • Tính linh hoạt trong lắp ráp cao khi khung nhôm định hình thường kết hợp với một số loại phụ kiện nhôm định hình khác như: con trượt, ke góc để lắp ráp, do đó có tính linh hoạt cao, cho phép tái sử dụng được nhiều lần.

Nhôm định hình 50 x 50

Top 3 loại nhôm định hình 50* tốt nhất hiện nay

Nhôm định hình 50 x 50

Nhôm định hình 50×50 có kích thước gần như tương đồng với 45×45, nhưng vẫn thay thế được cho dòng nhôm có kích thước 60×60.

Tính năng sản phẩm: Nhôm định hình 50 x 50

  • Khả năng chống tĩnh điện tốt.
  • Khung nhôm định hình được chế tạo bằng nhôm được anodized hóa sáng bóng bề mặt, chống xước , chịu lực tốt .
  • Độ bền cao, được sản xuất theo phương pháp đùn ép, nguyên liệu là nhôm A6063-T5, với độ nguyên chất cao, đảm bảo cho nhôm định hình công nghiệp có độ bền cao.
  • Khung nhôm định hình với trọng lượng nhẹ có thể tháo lắp, di chuyển dễ dàng.
  • Tính linh hoạt trong lắp ráp: Khung nhôm định hình sử dụng các phụ kiện nhôm định hình như con trượt, ke góc để lắp ráp, vì thế có tính linh hoạt cao, có thể tái sử dụng nhiều lần.

Nhôm định hình 50 x 100

Đặt hàng nhôm định hình 50x100 theo yêu cầu

Nhôm định hình 50 x 100

Đặc trưng và ứng dụng của nhôm định hình 50×100

Nhôm định hình 50×100 là dòng sản phẩm có đặc trưng kỹ thuật khá khắt khe. Kích thước mặt cắt thanh nhôm là 50×100 cm. Khối lượng thanh nhôm là 6.05kg/m. chiều dài 6m hoặc có thể ngắn hơn.

Nhôm được sơn phủ tĩnh điện bề mặt, gia tăng độ cứng chắc chắn, độ bền cơ học cao. Có khả năng chống ăn mòn hóa học hiệu quả.

Nhôm định hình 50×100 được sử dụng nhiều trong các thiết kế máy móc công nghiệp, băng tải công nghiệp lớn ( dây chuyền công nghệ sản xuất linh kiện điện tử, phụ tùng ô tô, xe máy, công nghiệp khai khoáng…), ứng dụng phổ biến trong sản xuất… 

Nhôm định hình 60 x 60

Nhôm Định Hình 60x60 - Thanh Nhôm 6060 - LOVI-TECH JSC

Nhôm định hình 60 x 60

Nhôm định hình 60×60 ATV8-6060-01 là loại nhôm được sử dụng nhiều trong công nghiệp ở các ứng dụng đòi hỏi độ chịu tải cao như Băng tải, khung máy

Tính năng Nhôm định hình 60X60 ATV8-6060-01

Nhôm định hình 60×60 được anodized sáng bóng, chống han gỉ ngay cả trong môi trường làm việc khó khăn.

Nhôm có khả năng chịu lực cao, độ bền và độ cứng tốt đặt chuẩn công nghiệp.

Khả năng linh hoạt cao trong quá trình lắp ráp và sử dụng, dễ dàng sửa chữa, bảo trì.

Nhôm được anode sáng bóng nên đảm bảo độ thẩm mĩ.

Nhôm định hình 80 x 80

Nhôm Định Hình 80x80 -Thanh nhôm 80x80 - LOVI-TECH JSC

Nhôm định hình 80 x 80

Các ứng dụng của Nhôm định hình 80×80

Nhôm định hình 80×80 được dùng phổ biến trong nhiều lĩnh vực như:

  • Trong công nghiệp: Làm khung băng tải các dây chuyền sản xuất, bàn thao tác, khung máy CNC, khung máy lazer, khung gắn cửa máy tự động hóa, hàng rào cách ly an toàn…
  • Trong xây dựng: cầu thang, mái nhà, khung cửa, vách ngăn tại các khu trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng,…
  • Trong dân dụng: làm khung hồ cá cảnh, kệ để đồ, kệ kho, bàn, ghế, tủ, cửa chính, cửa sổ,…
  • Làm hộp đèn, biển quảng cáo.
  • Và một số lĩnh vực khác.

Nhôm định hình 80×80 có ưu điểm gì? 

  • Tải trọng nhẹ. Nhôm định hình được thiết kế theo dạng các khoang rỗng nên với biên dạng này sẽ giảm đáng kể trọng lượng của hệ thống, giúp việc lắp ráp nhanh chóng.
  • Độ bền cao, chịu lực tốt không bị cong vênh, không bị biến dạng khi chịu tác động bởi lực mạnh.
  • Khả năng cách nhiệt, cách âm tốt.
  • Vì nhôm đã được phủ lớp sơn tĩnh điện nên không bị oxi hóa, rỉ sét, chịu được cả trong môi trường khắc nghiệt và các chất tẩy rửa.
  • Với màu trắng bạc bắt mắt, độ láng bóng trên bề mặt nhôm sẽ mang lại tính thẩm mỹ cao cho sản phẩm.
  • Phụ kiện đi kèm rất phong phú và đa dạng.
  • Rất dễ trong việc tháo ráp và đóng gói di chuyển 

Ưu điểm của nhôm định hình

Nhôm định hình là sản phẩm quen thuộc và hữu ích được sử dụng rất nhiều trong đời sống và công nghiệp bởi sản phẩm sở hữu hàng loạt ưu điểm vượt trội như:

  • Chịu lực tốt: Sản phẩm nhôm định hình được thiết kế với cấu trúc khoang rỗng, vách và rãnh, giúp tăng cường khả năng chịu lực của thanh nhôm. Ngoài ra, một số sản phẩm có thêm các cầu cách nhiệt, gân tăng độ cứng và các phụ kiện bổ sung khác để nâng cao khả năng chịu lực của sản phẩm nhôm định hình.
  • Độ thẩm mỹ cao: Thanh nhôm định hình rất dễ tạo hình, uốn ép, độ sáng bóng nhẹ, có thể dễ dàng thiết kế nhiều mẫu mã với hình dạng cũng như màu sắc khác nhau có tính thẩm mỹ và độ bền bỉ.
  • Cách âm tốt: Thanh nhôm định hình có khả năng cách âm tốt nhờ cấu trúc thanh nhôm hình hộp rỗng có chứa không khí bên trong, hạn chế việc truyền tải âm thanh cũng như nhiệt độ từ môi trường bên trong ra bên ngoài và ngược lại. Chính vì vậy, nhôm được ứng dụng trong thiết kế cửa cách âm, giảm thiểu tình trạng ô nhiễm tiếng ồn từ bên ngoài vào trong nhà.
  • Trọng lượng nhẹ: Trọng lượng của nhôm chỉ bằng ⅓ so với các loại vật liệu như sắt, thép và đồng. Hơn nữa, thanh nhôm định hình có các khoang rỗng giảm được trọng lượng, dễ dàng vận chuyển, chế tác các đồ dùng đòi hỏi tối ưu trọng lượng nhẹ như kệ, giá con lăn, phụ kiện nhà ở,…
  • Không bị oxy hóa, cong vênh: Bề mặt thanh nhôm định hình được bảo vệ bởi một lớp sơn tĩnh điện hoặc anode hóa, chống ăn mòn, chắc chắn, chịu sức ép, sức gió tốt nên không xảy ra tình trạng cong vênh, thích ứng với mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt. 
  • Dễ dàng vệ sinh, bảo dưỡng: Bởi tính chất bền bỉ, chịu nhiệt, chịu lực tốt và không bị oxy hóa, thanh nhôm định hình rất dễ dàng vệ sinh, bảo dưỡng với các loại chất tẩy rửa và nước sinh hoạt thông thường.

12 mẫu Đèn LED thanh nhôm định hình tốt nhất cho decor nội thất | Hoang Hung Lighting

Thanh nhôm định hình có nhiều mặt cắt khác nhau ứng dụng cho nhiều sở hữu

nhiều ưu điểm vượt trội nên có tính ứng dụng cao

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội kể trên của nhôm định hình, loại sản phẩm này vẫn có một số nhược điểm như: 

  • Tiếng va đập lớn: Một nhược điểm của các sản phẩm sản xuất từ nhôm là sẽ gây ra âm thanh khá lớn khi có sự va đập gây khó chịu cho người sử dụng. 
  • Thời gian thi công lâu: Các thanh nhôm định hình có thiết kế phức tạp hơn các thanh nhôm thông thường nên nhà sản xuất cần có thêm thời gian tính toán kích thước, độ dày và quá trình thi công cũng lâu hơn.

Ứng dụng tuyệt vời của nhôm thanh định hình

Có thể nói nhôm thanh định hình là một trong những dòng nhôm có lịch sử ra đời muộn so với các dòng vật liệu nhôm thông thường khácChính vì có những đặc tính ưu việt mà hiện nay dòng nhôm này được ứng dụng rất nhiều trong đời sống và sản xuất. 

Ứng dụng trong ngành xây dựng:

Nhôm được gia công để tạo nên mặt dựng, vách ngăn, cửa đi, cửa sổ, lam xoay được sử dụng trong những công trình xây dựng hiện nay. Sự hài hòa trong những đường nét thiết kế hiện đại và cấu trúc vững chắc của nhôm luôn là điểm nhấn ấn tượng cho mỗi công trình.

Những sản phẩm nhôm kính mang đến sự hiện đại thông qua quá trình thiết kế và sản xuất. Những thanh nhôm kết hợp với kính được đặt trên những bức tường lớn tạo ra sự mạnh mẽ không những khỏa lấp đi sự cứng nhắc của bê tông, mà còn mang lại một hơi thở mới cho những công trình mang kiểu kiến trúc sang trọng, ấn tượng.

Nếu mặt dựng là biểu tượng của sự mạnh mẽ, sang trọng thì vách ngăn và mặt dựng đã mở đã mở ra một định nghĩa khác về công năng sử dụng của một sản phẩm đơn thuần.

Ứng dụng sản xuất nhôm định hình

Ứng dụng sản xuất nhôm định hình

Ứng dụng trong công nghiệp:

  • Nhôm thanh định hình có vai trò quan trọng trong ngành cơ khí công nghiêp như: băng chuyền, băng tải, kệ để hàng, hệ tản nhiệt, khung máy CNC,…
  • Nhôm thanh được ứng dụng trong để sản xuất các vật liệu cho nhiều ngành khác nhau như làm vật dụng sản xuất công nghiệp thủ công, xe tải, bệ bước ô tô, và bô xe, vành khung xe,… Trong ngành công nghiệp năng lượng, nhôm định hình được áp dụng làm khung tháp gió và khung pin năng lượng mặt trời. Nhôm thanh định hình đã là sản phẩm không quá xa lạ đối với người Việt Nam. Tuy nhiên để chọn mua được sản phẩm chất lượng bạn nên đến những công ty có thương hiệu lâu đời.

Ứng dụng trong ngành gia dụng:

Việc khai thác tính chất vật lý của nhôm nhôm như bền, nhẹ, trao đổi nhiệt tốt, chống ăn mòn, tạo ra những hình khối khác nhau là vật liệu tuyệt hảo làm nên thiết bị nhà bếp như nồi, xoong, chảo, lò vi sóng, lò nướng…

Những sản phẩm gia dụng được làm từ nhôm luôn có tuổi thọ cao hơn, không bị oxi hóa tạo ra những vệt ố đen trên bề mặt so với những loại vật liệu khác.

Ứng dụng trong lĩnh vực nội – ngoại thất và công nghệ:

Thanh nhôm định hình được sử dụng để gia công nên chân đế cho tấm năng lượng mặt trời, hàng rào và các thiết bị gia dụng khác như hàng rào, mái hiên…
Ngoài ra, vì những thanh nhôm luôn duy trì được độ bền và đẹp theo thời gian nên những lĩnh vực ứng dụng đang dần được mở rộng ở những ngành nghề khác nhau, phục vụ cho đời sống.

Là một doanh nghiệp trải qua nhiều năm phát triển và đồng hành với thị trường trong nước, TRUONG PHAT WINDOW xây dựng một thương hiệu nhôm thanh định hình bền vững, đón nhận được rất nhiều sự tín nhiệm của khách hàng.

Sản phẩm nhôm thanh định hình của TRUONG PHAT WINDOW có nhiều ưu điểm:

  • Thanh nhôm định hình chất lượng cao đảm bảo tính thẩm mỹ không bị cong vênh, đặc biệt là đạt được độ bóng và bền màu theo thời gian.
  • Kích thước đầy đủ đáp ứng theo yêu cầu của khách hàng.
  • Được ứng dụng rất rộng rãi trong các ngành công nghiệp sản xuất, xây dựng.
  • Không rỉ sét, không bị ăn mòn bởi hoá chất thông thường hay tác động của thời tiết.

Quý khách hàng nếu có nhu cầu tư vấn lắp đặt các sản phẩm về kính cường lực, kính dán an toàn, kính hộp nan trang trí như: cửa kính, vách kính, cửa lùa, cửa cầu thang lan can kính… cũng như các loại nhôm dùng trong xây dựng hãy liên hệ với TRUONG PHAT WINDOW để được tư vấn và báo giá tốt nhất cho công trình của mình theo Hotline: 0344.92.92.82 – 0916.161.198 

Gọi điện thoại
0916.161.198
Chat Zalo