Những điểm nổi bật của cửa cuốn khe thoáng

Cửa cuốn khe thoáng Austdoor A48i dày 1.1mm - Công Ty TNHH Thiết Bị Công Nghiệp Minh Tuệ

Cửa cuốn khe thoáng là gì?

Cửa cuốn khe thoáng là dòng cửa cuốn có khả năng lấy ánh sáng lưu thông gió rất tốt, làm cho ngôi nhà bạn được thông thoáng hơn ngoài ra chúng ta có thể quan sát được ra bên ngoài khi cửa cuốn vẫn ở chố độ đóng cửa. trên mỗi nan lá có nhiều lỗ khe thoáng, các nan khe thoáng được đan với nhau tạo thành một bộ cửa cuốn khe thoáng.

Nhu cầu lắp cửa cuốn khe thoáng như thế nào?

     Hiện nay cửa cuốn khe thoáng là dòng cửa cuốn được sử dụng nhiều nhất. Cửa cuốn khe thoáng là dòng cửa cuồn mà bạn có thể tùy ý chỉnh độ đóng mở của khe thoáng, còn các loại cửa cuốn đục thêm lỗ thoáng cố định thì không được tiện dụng cho lắm thường chỉ đục thêm lỗ thoáng ở các hàng trên cùng cửa bộ cửa.

     Đi trên đừng chúng ta cũng dễ quan sát được cửa cuốn khe thoáng được lắp đặt nhiều cỡ nào cứ 10 bộ cửa cuốn nhôm công ngệ Đức có đến 8 – 9 bộ cửa cuốn khe thoáng rồi, nhu cầu sử dụng cửa cuốn ngày càng tăng cao nhất là cửa cuốn khe thoáng vừa hiện đại, tiện dụng, thẩm mỹ, sang trọng và an ninh phù hợp với kiểu thiết kế nhà hiện đại như ngày nay.

     Trên thị trường có nhiều thương hiệu cửa cuốn lấy mẫu cửa khe thoáng làm dòng chính cho sự phát triển, đúng vậy các công ty, tập đoàn sản xuất cửa cuốn lớn nổi tiếng hàng đầu như Austdoor, Mitadoor, Titadoor, Newdoor, Alludoor, Ktndoor .v.v. chỉ có một vài mẫu cửa cuốn không khe thoáng còn lại hơn 90% là mẫu cửa cuốn khe thoáng được cung ứng ra thị trường.

     Cửa cuốn khe thoáng được làm từ hợp kim nhôm cao cấp 6060 có độ cứng rất tốt, không sợ bị rỉ sét, màu sắc đẹp với công nghệ sơn tĩnh điện chất lượng cao, hiện nay có rất nhiều mẫu cửa cuốn khe thoáng đẹp, mẫu cửa khe thoáng truyền thống có các lỗ thoáng nhỏ vừa phải, các thương hiệu cửa cuốn còn  thiết kế thêm các mẫu nan lá mới có khe siêu thoáng có thể lấy ánh sáng, thông gió nhiều hơn điều hòa được không khí tốt hơn.

Cửa cuốn khe thoáng sử dụng có bền không?

  • Cửa cuốn khe thoáng có rất nhiều kiểu dáng mẫu mã khác nhau, có kết cấu và độ dày khác nhau nên khi lắp đặt các bạn cần lưu ý thông thường các nan lá có kết cấu chân vai móc có độ dày dưới 1mm thường lắp cho cửa có diện tích dưới 20m2, nên bạn  phải được tư vấn đúng khi lắp đặt.
  • Cửa cuốn khe thoáng mặc dù được làm từ hợp kim nhôm 6063 nhưng không phải công ty sản xuất nào cũng đạt chất lượng tốt trong thời gian dài sử dụng, quan trọng là thương hiệu cửa cuốn đã được thị trường kiễm nghiệm và được tin dùng, bạn phải chọn được công ty phân phối có uy tín.
  • Lắp đặt cửa cuốn phải đúng kỹ thuật, yếu tố kỹ thuật rất quan trong cơ chế vận hành cơ khí, một sai sót nhỏ cũng có thể làm giảm độ bền của cửa cuốn ngoài ra còn gây ra những tiếng kêu khó chịu, tệ hơn là gây nguy hiểm, làm cho bạn sử dụng không được an tâm. Bạn phải tìm một đơn vị phân phối thi công uy tín chuyên nghiệp.
  • Cửa cuốn khe thoáng hay bất kỳ loại cửa cuốn nào muốn sử dụng được lâu bền nhất thiết phải đảm bảo được các yếu tố: Kết cấu phù hợp với tiêu chuẩn cho phép, thương hiệu cửa cuốn đạt chất lượng, lắp đặt đúng đạt kỹ thuật và cuối cùng là người sử dụng đúng cách.

Nếu đạt được các yếu tố trên chắc chắn cửa cuốn khe thoáng hay bất cứ loại cửa cuốn nào cũng sử dụng tốt.

Cấu tạo cửa cuốn khe thoáng?

Cửa Cuốn Khe Thoáng Lựa Chọn Thông Minh Cho Kiến Trúc Nhà Hiện Đại tại Long An

Cửa cuốn khe thoáng sử dụng công nghệ Đức

Cửa cuốn khe thoáng hiện nay được cấu tạo dựa trên công nghệ cửa cuốn Đức, lá nan được sản xuất bằng hợp kim nhôm.

Công nghệ mạ sơn tĩnh điện, giúp bền màu, chống chịu thời tiết nắng mưa không sợ bị bay màu.

Sơ đồ cấu tạo cửa cuốn khe thoáng

Bản vẽ cửa cuốn và cấu tạo cửa cuốn - Cửa cuốn Thanh Xuân

Hình ảnh 1 bộ cửa cuốn khe thoáng lắp đặt động cơ xích

Nan cửa cuốn khe thoáng

Thành phần cấu tạo nên nan

Đa số nan cửa cuốn khe thoáng hiện nay được cấu tạo từ công nghệ nhôm AL6063, công nghệ nhôm tiêu chuẩn trong sản xuất định hình nan cửa.

Riêng cửa cuốn Ausdoor được làm từ nhôm 6065 T5

Tùy theo từng nhà sản xuất, các mẫu mã hay hình dáng xương nan hay lỗ hở sáng sẽ khác nhau đôi chút, tuy nhiên về cơ bản các mẫu đều giống nhau.

Sơn nan cửa khe thoáng

Sử dụng công nghệ sơn cửa tĩnh điện, sơn bóng hoặc sơn sần lên mẫu nan, giúp sơn bền mùa và tránh bị bay màu theo thời gian. 

Với cửa sử dụng sơn tĩnh điện độ bền có thể lên tới > 15 năm, không bị bay màu hay bị ảnh hưởng của thiên nhiên, nắng hay mưa gió.

Thiết kế hở sáng, hạn chế tiếng động

  • Hầu như tất cả nan cửa nan nhôm đều sử dụng thiết kế hở sáng, giúp cửa trông hiện đại và mang lại ánh sáng cho ngôi nhà, tạo không gian thoáng đãng.
  • Những mẫu mới hiện nay còn có mẫu siêu sáng, được thiết kế kính trong suốt nằm trên năm cửa, giúp cửa lọt sáng kể cả khi đóng kín
  • Tính năng chống ồn, hạn chế tiếng động là tính năng hiện nay được nhà sản xuất chú trong, công nghệ zoong giảm trấn 2 chiệu, giúp cửa lên xuống êm ái, mượt mà.

Động cơ cửa cuốn

Kho motor cửa cuốn

Động cơ cửa cuốn thoáng được ưa chuộng là dòng động cơ xích kéo

Đối với cửa cuốn khe thoáng thì luôn được ưu tiên sử dụng động cơ xích kéo, dòng động cơ có tải trọng khỏe, độ bền cao, cũng như việc dễ dàng lắp đặt và bảo hành.

Động cơ cửa cuốn YH Đài Loan là dòng động cơ được ưa chuộng nhất hiện nay.

Mẫu động cơ YH300, YH500 là 2 dòng được bán chạy nhất.

mô tơ yh đài loan chính hãng

Động cơ YH Đài Loan chính hãng Ausdoor nhập khẩu

Ngoài ra, với những gia đình muốn lắp cửa cuốn gọn nhất không làm giảm nhiều diện tích mặt tiền có thể sử dụng lắp động cơ ống trong, dòng động cơ này giúp cửa gọn gàng và không tốn quá nhiều diện tích như động cơ xích.

Động cơ ống trong

Bộ điều khiển cửa cuốn từ xa

Hộp điều khiển Đài Loan chính hãng 1B2

Mỗi động cơ cửa cuốn sẽ bao gồm 1 bộ điều khiển cửa cuốn tự động, bộ điều khiển có chức năng nhận tín hiệu từ remote sau đó điều khiển động cơ theo hướng yêu cầu.

Một bộ điều khiển sẽ bao gồm 2 tay điều khiển, bạn có thể thêm tay thoải mái.

Tuỳ theo từng dòng động cơ sẽ có từng loại hộp nhận khác nhau, nhưng hộp nhận thường sẽ được chia làm 2 loại

  • Hộp nhận mã gạt 8 nút ( có thể thay đổi mã tuỳ thích theo ý bạn).
  • Hộp nhận mã sóng ( mã nhảy liên tục không cố định).

Bên cạnh đó, hiện nay trên thị trường có bộ điều khiển cửa cuốn bằng điện thoại, khách hàng có thể tuỳ chọn lắp thêm loại này để sử dụng.

Bộ điều khiển nút bấm trong nhà

dây bấm được thiết kế âm tường

Dây bấm âm tường cửa nhôm

Điều khiển cửa cuốn bằng nút bấm cứng, được lắp đặt phía trong nhà, sử dụng phòng khi tay điều khiển hết pin hay hỏng.

Nút điều khiển này có loại có dây và loại không dây, nếu nhà đang xây, bạn có thể thiết kế loại có dây đi âm tường để được gọn gàng.

Lưu điện cửa cuốn

Mỗi loại động cơ đều có tính năng sử dụng phòng khi mất điện, tuy nhiên chức năng này ít người lựa chọn sử dụng do mất thời gian và cửa cuốn thường được làm hộp kín che sau khi lắp đặt, vậy nên ta lắp thêm lưu điện dự trữ

Lưu điện cửa cuốn giúp ổn định dòng điện cấp cho động cơ, giúp động cơ hoạt động ổn định và an toàn.

Lưu điện thường sử dụng được cho 20-30 lần đóng mở cửa liên tục

Chú ý:

Khi sử dụng lưu điện ta nên làm như sau:

Lưu điện cửa cuốn chính hãng

Lưu điện cửa cuốn

Sau 1,2 tháng sử dụng, nếu không có hiện tượng mất điện, ta ngắt điện tổng cấp cho cửa cuốn, sau đó sử dụng cửa cuốn đóng mở bằng lưu điện. Cách này giúp ắc quy trong lưu điện được xả, tránh hiện tượng chai ắc quy sau nhiều năm không sử dụng.

Lưu điện hiện nay đều có tính năng xả điện, tuy nhiên tính năng này chỉ hoạt động khi mất điện, hay ta ngắt điện cho lưu điện. Sau 1 tuần, lưu điện sẽ được xả hết điện.

Lưu ý sử dụng khi mất điện

Đối với động cơ xích, mỗi khi mất điện ta có thể lựa chọn xích kéo trên động cơ để đóng mở cửa. Tuy nhiên, xích kéo thường nặng và để đóng mở bằng xích kéo cũng mất nhiều thời gian.

Ưu điểm của cửa cuốn khe thoáng thế hệ mới

Đa dạng về mẫu mã, màu sắc, hoạt động ổn định, giảm tiếng ồn, đảm bảo được an ninh mà vẫn thoáng đãng là những lý do giúp cửa cuốn khe thoáng thế hệ mới ngày càng được nhiều người tin dùng.

Với vẻ bề ngoài trang nhã cùng hàng lỗ thoáng trên bề mặt thân cửa, cửa cuốn khe thoáng ngày được nhiều khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, các loại cửa khe thoáng thông thường có một số nhược điểm khó khắc phục như tuổi thọ thấp, vận hành không ổn định, dễ hỏng hóc, lại gây ra tiếng ồn khó chịu khi đóng mở bởi những loại cửa này thường được các cửa hàng mua về lắp đặt thủ công với những linh kiện rời, không đồng bộ, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Dòng sản phẩm cửa cuốn khe thoáng thế hệ mới Aluroll với nhiều ưu điểm, giúp khắc phục được những yếu điểm trên đang được nhiều người lựa chọn.

Sản xuất đồng bộ, tuổi thọ cao

Cửa cuốn khe thoáng thế hệ mới Aluroll được sản xuất đồng bộ tại nhà máy Austdoor với những tiêu chuẩn kỹ thuật nghiêm ngặt. Các chi tiết cửa được chế tạo và lắp ráp đồng bộ trên hệ khung kỹ thuật và được cân chỉnh tại nhà máy bởi chuyên gia. Vì thế, việc lắp đặt cửa diễn ra dễ dàng, thuận tiện, không phụ thuộc nhiều vào tay nghề thợ lắp, nhờ đó, sản phẩm vận hành ổn định, ít gặp sự cố và có tuổi thọ cao.

Công nghệ siêu êm 2 chiều, giúp cửa lên xuống luôn êm tai khi sử dụng

uu-diem-cua-cua-cuon-khe-thoang-the-he-moi

Cửa cuốn khe thoáng vấn hạnh êm ái

Nhiều người ngại dùng cửa cuốn bởi tiếng ồn khó chịu do các nan kim loại va chạm vào nhau khi cửa đóng, mở. Tuy nhiên, với các loại cửa cuốn khe thoáng thế hệ mới, điều này đã được khắc phục triệt để do được áp dụng công nghệ gioăng giảm chấn hai cấp có thể triệt tiêu tới 90% tiếng ồn cả khi cửa đóng, mở. Nhờ đó, bạn và người thân trong gia đình sẽ không còn bị làm phiền bởi tiếng ổn khó chịu khi vận hành cửa cuốn.

Độ an toàn cao

Đây là một trong những điểm ưu điểm lớn của cửa cuốn khe thoáng thế hệ mới so với các loại cửa cuốn cũ. Loại cửa này sử dụng 3 cấp bảo vệ gồm: hệ thống rơ le chống sổ lô, hệ thống đảo chiều và sensor hồng ngoại giúp cửa nhận biết và đảo chiều đi lên khi gặp chướng ngại vật trong hành trình đóng xuống, đảm bảo an toàn cho người, đồ đạc và vật nuôi trong ngôi nhà. Với chức năng này, bạn sẽ không còn phải lo về những rủi ro do bị cửa cuốn kẹp.

Đảm bảo an ninh

Để tăng cường an ninh cho ngôi nhà, các loại cửa cuốn khe thoáng của những hãng cửa cuốn cao cấp thường được trang bị công nghệ bảo mật nhảy mã ngẫu nhiên Austmatic Rolling Code (ARC) cho bộ điều khiển cửa cuốn. Với ưu điểm là tự động thay đổi mã sau mỗi phiên làm việc, kẻ gian không thể sao chép mã điều khiển cửa cuốn như với cửa cuốn sử dụng mã cố định (fixed code) để thực hiện việc đột nhập. Nhờ vậy, loại cửa này đảm bảo được an ninh cho gia đình và không gian sống của bạn.

Tính thẩm m​ỹ cao

Cửa cuốn khe thoáng thế hệ mới

Cửa cuốn khe thoáng mang lại vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà

Cửa cuốn khe thoáng thế hệ mới có sự cải tiến lớn về màu sắc, kiểu dáng với đủ loại mẫu nan khe thoáng cũng như màu sắc để khách hàng lựa chọn. Lớp sơn bề mặt cao cấp giúp thân cửa không bám bụi hay xỉn màu trong quá trình sử dụng. Phần thân cửa cũng được cải màu linh hoạt khiến mặt tiền ngôi nhà trở nên sang trọng, trang nhã hơn. Thêm vào đó, các họa tiết ghép hình trên bề mặt thân cửa không những thể hiện sự sáng tạo và vẻ độc đáo của ngôi nhà mà còn góp phần làm đẹp bộ mặt cho cả khu phố bạn nơi bạn đang sống. Điều này không chỉ giúp ngôi nhà hòa với tổng thể không gian mà còn thể hiện được cá tính của chủ nhân.

Các mẫu cửa cuốn thông dụng nhất hiện nay

Mẫu cửa cuốn khe thoáng truyền thống

Mẫu cửa cuốn khe thoáng Austdoor A48

Mẫu cửa cuốn khe thoáng Ausdoor

Cửa cuốn khe thoáng thế hệ mới

Cửa cuốn khe thoáng thế hệ mới

Mẫu cửa cuốn khe thoáng Austdoor song vuông GR1

Mẫu cửa cuốn khe thoáng Ausdoor song vuông GR1

Mẫu cửa cuốn khe thoáng thuộc thương hiệu Masterdoor

Mẫu cửa cuốn khe thoáng thuộc thương hiệu Masterdoor

Báo giá cửa cuốn tự động Chất lượng, giá bán tốt nhất

Cửa cuốn khe thoáng mang tính thẩm mỹ cao

Mẫu siêu khe thoáng nan kép

Sản phẩm sở hữu nhiều tính năng hiện đại

Sản phẩm sở hữu nhiều tính năng hiện đại

Nếu bạn muốn biết rõ hơn về cửa cửa cuốn khe thoáng, đừng ngần ngại hãy nhanh liên hệ với Công Ty TNHH Cơ Khí Trường Phát qua số hotline 0344.929.282 – 0916.161.198 để được tư vấn miễn phí!  

Gọi điện thoại
0916.161.198
Chat Zalo