Nhôm cỏ: Những thông tin về nhôm thông dụng mà bạn cần biết

Hiện nay, nhôm cỏ được thay thế nhiều bằng nhôm kính, tuy nhiên nó lại được nhiều người biết đến và lựa chọn làm cửa cho ngôi nhà của mình. Bởi vì vật liệu có giá thành rẻ, nguồn cung dồi dào cùng những tính năng vượt trội, đặc biệt được sản xuất theo tiêu chuẩn của Trường Phát nên nó vẫn tồn tại trên thị trường. Hãy cùng Trường Phát tìm hiểu về những đặc điểm cũng như tính ứng dụng của nhôm cỏ qua bài viết dưới đây nhé. 

1. ĐÔI NÉT VỀ NHÔM THÔNG DỤNG

Nhôm thông dụng còn được biết đến với cái tên là nhôm cỏ. Trên thị trường hiện nay, nhôm thông dụng được nhiều công ty sản xuất và ứng dụng nhiều trong các công trình xây dựng. Vậy nhôm thông dụng là gì, đặc điểm của nó thế nào và vì sao nó lại được ứng dụng rộng rãi đến thế?

Ứng dụng của nhôm cỏ Đông Á vào làm tủ bếp nhôm kính

Hình ảnh nhôm cỏ

     1.1. NGUỒN GỐC

Nhôm cỏ xuất hiện từ xa xưa, tuy nhiên với sự thay đổi của công nghệ và nhu cầu sử dụng nên hệ nhôm cao cấp được sử dụng ngày càng nhiều. Nhưng chúng ta cũng không thể phủ nhận được tính ứng dụng rộng rãi, giá thành rẻ của nhôm thông dụng đã làm chủ thị trường, trước khi các dòng nhôm cao cấp khác xuất hiện. 

     1.2. CẤU TẠO

Nhôm cỏ còn được gọi là nhôm trắng sứ hay nhôm thông dụng, được sử dụng rộng rãi trên thị trường với giá thành rẻ. Ở thời điểm đó, không có loại nhôm nào có thể cạnh tranh với nhôm thông dụng. Chính vì thế, người dùng lựa chọn nhôm thông dụng giống như loại nhôm thông dụng. 

Nhưng nhiều người nghĩ rằng, nhôm cỏ không phải là nhôm hệ. Thật ra, các loại nhôm hệ 700nhôm 1000 cũng được gọi là nhôm cỏ. Vì vậy, sản phẩm nhôm dụng này vẫn đáp ứng được các tiêu chuẩn về mặt cắt và đạt chất lượng tương đối với giá thành rẻ.

     1.3. CÁC LOẠI NHÔM CỎ

Nhôm thông dụng được đánh giá cao trên thị trường bởi tính linh hoạt, giá thành rẻ nên được sử dụng nhiều trong hầu hết các công trình vừa và nhỏ, cửa sổ hay những vách ngăn trong nhà.

Ngày nay, nhôm thông dụng hệ 700, 1000 đang được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng của Trường Phát. Chính vì thế, loại nhôm này có nhiều loại và được ứng dụng làm cửa đi, cửa sổ, vách ngăn. 

Đối với nhôm hệ 700, thường sẽ được ứng dụng làm cửa sổ lùa, cửa đi mở lùa, vách ngăn. Bởi cửa có tải trọng nhẹ, độ bền cao, dễ dàng lắp đặt tại nhiều vị trí khác nhau trong nhà, đặc biệt tại các khu đô thị cao tầng. Còn đối với nhôm hệ 1000, được ứng dụng rộng rãi trong các thiết kế nội thất, làm cửa đi hoặc làm vách ngăn bởi tính bền vững, cũng như mang lại tính thẩm mỹ cao.

     1.4. VÌ SAO NHÔM TRẮNG SỨ LẠI CÓ CÁI TÊN LÀ NHÔM CỎ?

Một số người nói rằng nhôm trắng sứ có chất lượng thấp và không có quy trình sản xuất nghiêm ngặt nên được gọi là nhôm cỏ. Hoặc có người nói rằng, vì nhôm được sản xuất trong nước nên có tên là nhôm thông dụng, hay nhôm trắng sứ được sản xuất nhiều giống như cỏ nên được gọi với cái tên là nhôm thông dụng.

Tuy nhiên, một số lý giải trên không còn phù hợp ở thời điểm hiện nay. Bởi nhôm cỏ không còn được sử dụng nhiều như xưa, màu sắc thanh nhôm cũng đa dạng, chất lượng cũng được nâng tầm, dù không bằng những loại nhôm khác như nhôm Xingfa…

Tóm lại, do chất lượng của nhôm cỏ khá mỏng, độ bền không được cao và dễ dàng bị gãy như loài cỏ. Đồng thời, số lượng được sản xuất ra khá nhiều, vậy nên có tên gọi là nhôm thông dụng. Song, hiện nay vẫn chưa có một đơn vị sản xuất, kinh doanh nhôm nào có cách lý giải phù hợp cho cái tên nhôm thông dụng. Hay đó chỉ là cái tên chung dùng để gọi khi buôn bán và sản xuất nhôm ngày xưa.

2. ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT CỦA NHÔM CỎ

Nhôm cỏ được ứng dụng khá nhiều trong các công trình xây dựng, có nhiều kiểu dáng cũng như màu sắc khác nhau để thỏa mãn nhu cầu khách hàng. Ngoài ra, nhôm cỏ còn có nhiều ưu điểm vượt trội nên vẫn được nhiều người sử dụng từ xưa cho đến nay.  

  • Trọng lượng khá nhẹ nên dễ dàng lắp đặt ở nhiều vị trí khác nhau, nhất là ở các khu nhà cao tầng.
  • Độ bền tuy không cao như hệ nhôm cao cấp hiện nay. Nhưng nhôm thông dụng vẫn có độ bền nhất định, thể hiện được chất lượng riêng của nó trên thị trường. Ngoài ra, nhôm thông dụng còn có khả năng chịu va đập tốt và không bị cong vênh trong quá trình sử dụng.
  • Giá thành rẻ nên nhôm thông dụng được sử dụng rộng rãi trong công trình xây dựng và nội thất. Tuy giá thành rẻ nhưng chất lượng của nó cũng không thua kém gì hệ nhôm cao cấp trên thị trường. 
  • Nhôm cỏ nhẹ nên cấu tạo của thanh nhôm cũng ít hơn các loại nhôm cao cấp. Nhờ vậy, quá trình thi công diễn ra nhanh hơn.
  • Chính bởi nhôm thông dụng không đủ tiêu chuẩn cũng như không đạt chất lượng cao. Chính vì thế, người dùng nên sử dụng những loại nhôm thông dụng nguồn gỗ xuất xứ rõ ràng, có thương hiệu nổi tiếng bởi chất lượng nhôm cao sẽ đảm bảo được chất lượng của cửa cũng như mang tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. 

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại nhôm để đáp ứng nhu cầu cũng như sở thích của khách hàng. Chính vì thế, nhiều loại nhôm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc được bày bán tràn lan trên thị trường, khiến người tiêu dùng không biết đâu là thật và đâu là giả.

Vậy đâu là đơn vị cung cấp nhôm chất lượng? Cái tên Trường Phát chắc hẳn không còn xa lạ với nhiều kỹ sư khi thi công xây dựng, nhà ở,… Tại Trường Phát, cung cấp nhiều loại nhôm và được nhiều người tin tưởng sử dụng như là nhôm Đại Tânnhôm Ynghua, Lamri nhôm,… 

Trong đó, có một số loại cửa nhôm của Trường Phát sản xuất như là cửa đi nhômcửa sổ lùa,… 

Báo Giá Chi Tiết Cửa Nhôm Cỏ Giá Rẻ Nhưng Chất Lượng Vẫn Đảm Bảo

Cửa nhôm cỏ

CỬA SỔ LÙA, TRƯỢT 2 CÁNH - PMINK

Cửa lùa nhôm cỏ

3. ỨNG DỤNG CỦA NHÔM THÔNG DỤNG TRONG XÂY DỰNG

Khi xã hội ngày càng phát triển, thu nhập của người dân cũng được cải thiện và nhu cầu sử dụng cũng cao hơn, nên nhôm cỏ dần bị thay thế bằng nhôm hệ.

Nhôm cỏ cũng giống nhiều loại nhôm khác trên thị trường, được ứng dụng nhiều trong ngành nghề dịch vụ khác nhau trong đời sống vì sự đa dạng về mẫu mã và giá tiền tương đối rẻ. Cũng chính vì những ưu điểm đó mà từ những ngày đầu được sản xuất và xuất hiện trên thị trường cho đến nay, nhôm thông dụng không ngừng được lựa chọn và tin tưởng để sử dụng.

Tuy giá thành của nhôm cỏ khá rẻ, nên chất lượng sẽ không cao như các loại nhôm cao cấp hiện nay. Chính vì vậy, nhôm thông dụng được sử dụng ưa chuộng trong thiết kế xây dựng và nội thất bên trong nhà ở. Với chất lượng tương ứng với giá thành, nhôm thông dụng thường được sử dụng cho những khu công trình nhỏ hoặc những đồ nội thất bên trong nhà như làm cửa toilet, làm vách ngăn phân loại những khu vực trong nhà, làm tủ thuốc nhỏ, đóng tủ nhôm kính.

Bên cạnh đó, nhôm cỏ còn được sử dụng để làm cửa ra vào hay cửa sổ với hai màu phổ biến là cửa nhôm trắng và cửa sổ nhôm màu vân gỗ, giúp không gian nhà ở trở nên sang trọng, phóng khoáng. Tuy nhiên, cấu trúc của nhôm thông dụng khá yếu nên tuổi thọ của nó không được cao, bạn cần hết sức lưu ý khi lựa chọn cho ngôi nhà của mình.  

Báo Giá Làm Cửa Nhôm, Vách Ngăn Nhôm Kính Rẻ 12/2023 - Kính Việt Nhật Hải Long

Nhôm thông dụng được ứng dụng làm vách ngăn trong công ty

4. TỔNG KẾT

Bài viết này, đã cung cấp cho bạn một số thông tin về nhôm cỏ một cách đầy đủ và cụ thể nhất. Nhờ vậy, người dùng có sự lựa chọn đúng đắn về loại nhôm thông dụng này. Nếu chưa tìm được đơn vị uy tín cung cấp nhôm, hãy tham khảo Trường Phát.

Trường Phát là một trong những nhà sản xuất và phân phối nhôm lớn nhất cả nước, được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn nhiều nhất trên thị trường Việt Nam. Hiện nay Trường Phát đang hợp tác và ký kết với hơn 100 đại lý bán lẻ, phân bố khắp các vùng miền trên cả nước và cả quốc tế. Nên bạn có thể yên tâm và sử dụng các dịch vụ cũng như sản phẩm nhôm cao cấp hệ DT55hệ DT93, hệ 700, 1000. 

Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về loại nhôm cỏ này, đừng ngần ngại hãy nhanh liên hệ với Công Ty TNHH Cơ Khí Trường Phát qua số hotline 0344.929.282 – 0916.161.198 để được tư vấn miễn phí! 

Gọi điện thoại
0916.161.198
Chat Zalo