Cửa nhôm kính là gì? Cấu tạo, ưu điểm và nhược điểm của cửa nhôm kính

Ngày nay, xã hội ngày càng phát triển, cuộc sống con người ngày càng tiện nghi, kéo theo đó là nhu cầu sống của con người ngày càng được nâng cao, vừa đảm bảo sự tiện ích, vừa thể hiện đẳng cấp của mỗi cá thể không trùng lặp. Cửa nhôm kính là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng bởi vẻ đẹp hiện đại, tinh tế cùng nhiều ưu điểm tuyệt vời mà nó mang lại. Vậy cửa nhôm kính là gì? Cấu tạo, ưu điểm, cách phân biệt các loại cửa nhôm kính ra sao? Cùng Công Ty TNHH Cơ Khí Trường Phát tìm hiểu ngay sau đây nhé! 

1. Cửa nhôm kính là gì?

Cửa nhôm kính là loại cửa được làm từ hai nguyên liệu chính là cửa và nhôm

Cửa nhôm kính là một hệ cửa được cấu tạo bởi 2 thành phần chính là khung nhôm và kính. Ngoài ra còn các thành phần khác như các phụ kiện tay nắm, chốt, bản lề hay gioăng, keo. Cửa nhôm kính hay còn có các tên gọi khác như cửa kính khung nhôm, cửa khung nhôm kính,… tùy vào quan niệm của mỗi người và mỗi địa phương.

2. Cấu tạo của cửa nhôm kính

Cửa nhôm kính được cấu tạo bởi: khung nhôm, phần kính, các phụ kiện đi kèm và keo, gioăng. Cụ thể:

Phần khung nhôm

 

Phần khung nhôm của cửa được làm từ các loại thanh nhôm đúc dạng hộp, bề mặt có đường rãnh nhằm gia tăng độ cứng cho nhôm. Điều này giúp cho cửa nhôm kính chắc chắn và cách âm tốt hơn so với nhiều loại cửa khác trên thị trường.

Các loại thanh nhôm này sẽ được phun sơn tĩnh điện công nghệ cao cấp, giữ cho màu sắc cửa nhôm luôn bền đẹp, không bị bay hay phai màu. Hơn nữa, nhôm còn có đặc tính là trọng lượng nhẹ, dễ dàng gia công theo ý muốn như: cắt, uốn…

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng nhôm và được khách hàng ưa chuộng như: nhôm Xingfa, Việt Pháp, nhôm hệ 700, hệ 1000… Với mỗi dòng nhôm sẽ có ưu điểm và giá thành khác nhau, đáp ứng cho nhu cầu của từng khách hàng.

KHUNG NHÔM THƯỜNG

Nhôm thường là loại nhôm tương đối mỏng, không có hệ gân gia tăng sự cứng cáp cho thanh nhôm. Dòng nhôm này không chia thành các hệ để sản xuất các loại cửa chuyên biệt như cửa mở quay, cửa mở lật, hay cửa mờ lùa.

Cửa nhôm thường

Khung nhôm thường

Thông thường các thanh nhôm được cắt mòi gắn kết với nhau thông qua ke nhôm và vít rút. Kích thước của những thanh nhôm thông thường là 13×26, 25×50, 25×75, 50×90,… Nhôm thường cũng có đẩy đủ màu sắc để mọi người dễ dàng lựa chọn

NHÔM HỆ VIỆT PHÁP

Việt Pháp là loại nhôm được sản xuất tại Việt Nam ứng dụng công nghệ sản xuất các thanh nhôm profile của Pháp. Dòng nhôm này tương đối chắc chắn và bền mang lại chất lượng cho các công trình nhỏ. Nhôm Việt Pháp sử dụng 3 hệ chính sản xuất cửa nhôm kính là hệ 2600, hệ 4400 và hệ 4500. Ngoài ra còn có hệ nhôm 1100 chuyên sử dụng để làm các vách kính mặt dựng phù hợp với công trình là văn phòng, tòa nhà, trụ sở,…

Báo giá cửa nhôm Việt Pháp nhập khẩu chính hãng

Cửa nhôm Việt Pháp

  • Nhôm Việt Pháp hệ 2600: Hệ nhôm này chuyên dùng để sản xuất của mở lùa hay gọi là cửa mở trượt. Cửa sử dụng thanh ray và bánh xe giúp cửa di chuyên thuận tiện sang hai bên nhằm tận dụng không gian tối đa
  • Nhôm Việt Pháp hệ 4400: Dùng cho việc sản xuất cửa đi mở quay, cửa sổ mở quay, cửa số mở hất. Loại này dùng cho cửa sổ là chính.
  • Nhôm Việt Pháp hệ 4500: loại thanh nhôm có đố to, bản rộng thường dùng cho cửa đi mở quay, đem lại tính thẩm mỹ và độ chắc chắn cho ngôi nhà.

NHÔM XINGFA

Nhôm Xingfa có nguồn gốc từ Quảng Đông, Trung Quốc được du nhập vào nước ta khoảng 10 năm trở lại đây. Đây là dòng nhôm cao cấp, có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới. Ngày nay, nhôm Xingfa là một xu thế được nhiều chủ đầu tư tin tưởng và lựa chọn.

Bảng giá thi công cửa nhôm xingfa HCM

Cửa nhôm 

Không giống như nhôm Việt Pháp Nhôm Xingfa cần phải có máy cắt và máy ép góc ghép các thanh nhôm lại với nhau nên các mối ghép của khung nhôm rất đều và đẹp. Nhôm Xingfa sử dụng làm cửa nhôm kính chia làm 3 hệ: Xingfa hệ 55, Xingfa hệ 63, Xingfa hệ 93. Cũng giống như nhôm Việt Pháp, nhôm Xingfa cũng có 1 hệ chuyên làm mặt dựng, tường kính đó là hệ 65.

  • Nhôm Xingfa hệ 55: Chuyên dùng để sản xuất các loại cửa mở quay, mở lật
  • Nhôm Xingfa hệ 65: Chuyên sử dụng làm cửa xếp trượt gấp
  • Nhôm Xingfa hệ 93: Loại này sử dụng để làm cửa mở trượt. 

NHÔM PMA 

Đây cùng là một dòng nhôm của Việt Nam sản xuất với độ dày 1.3 -1.6mm bản rộng, có các hệ gân gia tăng khả năng chịu lực. Giá thành tương đối rẻ so với Xingfa nhập khẩu. Nhôm PMA chỉ có một hệ duy nhất là hệ 55. Với nhôm PMA hệ 55 làm được tất cả các khung nhôm kính của cửa, mặt dựng, vách nhôm kính,…  

Báo Giá Cửa Nhôm PMA – Thế Giới Cửa

Cửa nhôm PMA

NHÔM PMI

PMI là loại nhôm được sản xuất bởi tập đoàn Press Metal của Malaysia. Các thanh nhôm được sản xuất theo những công nghệ mới nhất và đạt tiêu chuẩn chất lượng của châu Âu. Các thanh nhôm có độ dày từ 1.4 – 2.0mm được chia làm 2 hệ: hệ 50 và hệ 95

Cửa nhôm PMI - Malaysia

Cửa nhôm PMI – Malaysia

  • Nhôm PMI hệ 50: Sử dụng cho các cửa đi cửa sổ, mở quay, mở lật, vách kính cố đinh.
  • Nhôm PMI hệ 95: Chuyên dùng cho các loại cửa mở trượt.

Phần kính

Phần kính

Tùy vào điều kiện và mục đính sử dụng của gia đình lựa chọn các loại kính khác nhau. Nhưng kính được sử dụng cho cửa nhôm kính thường là các loại sau:

  • Kính thường: 4mm, 5mm, 6mm, 8mm,…
  • Kính cường lực: thường sử dụng loại dày 8mm, 10mm
  • Kính dán an toàn: thường sử dụng loại dày 6.38mm, 8.38mm
  • Kính hộp
  • Kính phun mờ, phun cát
  • Kính phản quang
  • Các loại kính cường lực đa dạng khác

Phụ kiện cửa nhôm kính

Phụ kiện cửa nhôm kính

Để hoàn chỉnh cho bộ cửa hơn bộ cửa nào cũng cần phụ kiện để tăng tính năng ưu việt và thẩm mỹ. Các phụ kiện nên chọn của các hãng Kin Long, Hafele, AMG,… Không lên ham rẻ chọn những phụ kiện kém chất lượng bởi nó sẽ ảnh hướng đến tuổi thọ và chất lượng của cửa khi sử dụng.

Keo và gioăng

Để bộ cửa nhôm kính hoản hảo từ mọi công năng các vật tư này có lẽ cũng không thể thiếu được. Nó sẽ làm cho bộ cửa nhà bạn kín khít hơn. Không cho nước mưa xâm nhập kể cả khi trời mưa rất to và tăng cường khả năng cách âm, cách nhiệt. Đây cũng là một trong những nhân tố giúp nhà bạn tiết kiệm năng lượng mỗi khi sử dụng các thiết bị như điều hòa, máy sưởi,…

3. Ưu điểm và nhược điểm cửa nhôm kính

Ưu điểm của cửa nhôm kính

  • Cửa nhôm kính có trọng lượng nhẹ và không bị các yếu tố từ môi trường bên ngoài tác động làm gỉ sét. Vệ sinh đơn giản, đảm bảo được độ bền đẹp đồng thời dễ bảo trì khi cần thiết.
  • Khung nhôm được thiết kế các khoang rỗng cùng với các sống gia cường hợp lý. Sử dụng khung nhôm sẽ giúp giảm được trải trọng của toàn bộ công trình so với các dòng vật liệu khác.
  • Khả năng cách âm, cách nhiệt và chịu lực tốt. Các thanh profile được thiết kế hợp lý cùng các khoang rỗng với gân tăng cứng.
  • Tính thẩm mỹ cao: Cửa nhôm kính có thể tạo tầm nhìn bao quát cho căn phòng tạo nên cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Không chỉ được làm từ kính trong suốt các loại cửa nhôm kính hiện nay còn sử dụng nhiều loại kính trang trí như kính mài mờ, kính hoa văn, kính màu….vừa mang đến nét đẹp độc đáo vừa đảm bảo được yêu cầu kín đáo của công trình.
  • Tính kinh tế: Cửa nhôm kính có giá thành phải chăng phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình. Bên cạnh đó, loại cửa này còn có khả năng cách âm, cách nhiệt tốt và đặc biệt là giải pháp tiết kiệm điện năng cực hiệu quả.
  • Dễ dàng thay mới nếu phần kính bị hỏng, vỡ: Cửa nhôm kính chỉ bị hỏng khi có lực vật lý đủ mạnh gây ra và việc thay thế rất đơn giản chỉ cần thay ô kính khác là xong mà không phải thay toàn bộ cánh cửa.
  • Vệ sinh lau chùi dễ dàng: Cửa nhôm kính có tính chất ít bám bụi, trơn phẳng giúp cho việc lau chùi trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Nhược điểm của cửa nhôm kính

Mặc dù mang rất nhiều những ưu điểm nổi bật song cửa nhôm kính vẫn còn tồn tại một số điểm hạn chế:
  • Dễ bị bụi bẩn, dễ bị vỡ do tác động mạnh của ngoại lực
  • Các khớp nối của khung nhôm cửa dễ bị hư hỏng trong quá trình sử dụng nhất là với khu vực thường xuyên có nước và độ ẩm cao.
  • Bản lề và gioăng bị lỏng gây nguy hiểm cho người sử dụng
  • Không phù hợp với những ngôi nhà được thiết kế theo phong cách cổ điển và tân cổ điển….
Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về loại cửa này, đừng ngần ngại hãy nhanh liên hệ với Công Ty TNHH Cơ khí Trường Phát qua số hotline 0344.929.282 – 0916.161.198 để được tư vấn miễn phí!
Gọi điện thoại
0916.161.198
Chat Zalo