Cách bảo quản cửa nhôm kính luôn bền vững

     Cửa nhôm kính ngày càng được sử dụng trong nhiều gia đình, công trình khác nhau. Cấu tạo cửa gồm hai phần là khung nhôm và mặt kính với khả năng chịu lực tốt, độ bền, độ chắc chắn cao. Sản phẩm được đánh giá cao về chất lượng nhưng nếu dùng sai cách có thể gây ảnh hưởng tới tuổi thọ. Vậy phải làm sao để bộ cửa luôn bền, đẹp, hãy cùng TRUONG PHAT WINDOW xem ngay cách bảo quản dưới đây.

I. Lỗi thường gặp khi dùng cửa nhôm kính

     Trong quá trình sử dụng cửa nhôm kính, nếu không đóng mở đúng cách sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng cửa. Trong bài viết này, TRUONG PHAT WINDOW đã tổng hợp một số lỗi thường gặp khi dùng cửa nhôm kính. Hiểu rõ điều này sẽ giúp bạn tránh xa và sử dụng cửa ngày càng chính xác.

  • Dùng vật cứng chà sát lên bề mặt nhôm, dẫn tới có nhiều vết xước. Lỗi sai này thường gặp trong lúc vệ sinh cửa nên bạn hãy lưu ý
  • Treo vật nặng trên tay nắm cửa nhôm kính lâu ngày khiến các vị trí này bị xệ, lỏng ốc vít, nghiêm trọng hơn sẽ gây gãy cánh
  • Đóng mở cửa quá mạnh khiến bản lề cửa bị ảnh hưởng, lâu dần cũng gây xệ cánh, khó khăn khi sử dụng
  • Mở cửa quá góc độ cho phép có thể khiến cánh cửa bị gãy, dẫn tới phải sửa chữa, thay thế tốn kém chi phí
  • Không thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng cửa dẫn đến việc đóng mở khó khăn, bụi bẩn bám nhiều gây mất thẩm mỹ 

cửa nhôm kính bền đẹp

Những sai lầm thường mắc phải khi sử dụng cửa nhôm kính

II. Cách bảo quản cửa nhôm kính

     1. Vệ sinh thường xuyên để cửa nhôm kính luôn bền đẹp

     Vệ sinh cửa giúp bạn có thể loại bỏ lớp bụi bẩn bám trên cửa trả lại vẻ sáng bóng cho lớp sơn, kính…. Nếu không vệ sinh thì lớp bụi này sẽ dễ dàng bám sâu vào các khe cửa, theo thời gian cửa sẽ dễ bị rít, không còn êm ái, trơn mượt khi mở như ban đầu.
Bạn có thể vệ sinh bằng nước sạch thông thường hay sử dụng muối, giấm hoặc dung dịch tẩy kết hợp với khăn lau. Khi lau chùi chú ý đến các góc cửa các phụ kiện tay cầm, gioăng cửa, bản lề, tiến hành 10 tips vệ sinh cửa nhôm kính đúng cách để khung nhìn nhà bạn thông thoáng hơn. 

  • Sử dụng dung dịch Amoniac

dung dịch amoniac

Dung dịch Amoniac

     Bạn có thể lau nhanh và làm sạch các vết bẩn,những mảng bám hay những dấu tay bị dính trên cửa nhôm hệ xingfa hay cửa sổ nhôm kính bằng cách sử dụng dung dịch amoniac.
Pha dung dịch theo tỷ lệ 1:3 tức là 1 chén amoniac và 3 chén nước để pha dung dịch tẩy rửa nhé. Sau đó, bạn sử dụng khăn mềm rồi nhúng và dung dịnh,thấm ướt nó để lau,làm vậy cửa kính nhà bạn sẽ hoàn toàn sạch bong bạn cúng có thể sử dụng nó để làm sạch cửa nhôm xingfa cao cấp.

  • Bột bắp tiện lợi

Bột bắp

     Một nguyên liệu rất rẻ và dễ tìm tại bất kì một tiệm tạp hóa nhỏ hay siêu thị nào chính là bột bắp. Bạn hãy tự mình pha chế một dung dịch hỗn hợp đơn giản chỉ với bột bắp và nước lọc vừa đủ để làm sạch cửa sổ nhôm kính.

  • Nước xả quần áo

nước xã quần áo

Nước xả quần áo

     Pha dung dịch theo tỷ lệ 1:4 bao gồm: 1 phần nước xả quần áo và 4 phần nước, sau đó dùng khăn sạch thấm vào dung dịch rồi sau đó bắt đầu lau sạch các vết bẩn cửa nhôm kính.

  • Nước rửa móng tay

Nước rửa móng tay

     Bạn có thể sử dụng giấy báo cũ trong nhà có sẵn thấm ướt và thực hiện làm sạch vệ sinh cửa nhôm kính.

  • Bột thạch cao hoặc bột phấn viết bảng

bột thạch cao

Bột thạch cao

     Điều chế dung dịch bằng cách Hòa bột thạch cao với nước hoặc dùng bột phấn hoà với nước rồi xoa lên kính,đợi sau khi khô, bạn dùng khăn để lau sạch, vậy là kính sẽ sạch và sáng bóng như mới.

  • Dầu hỏa hoặc rượu trắng

Dầu hỏa – Wikipedia tiếng Việt

Dầu hỏa

Rượu nếp trắng là gì? Địa chỉ mua rượu nếp trắng hàng đầu hiện nay

Rượu trắng

     Khi cửa nhôm kính bị bám dính các vết dầu hoặc các vết bẩn đã lâu ngày,bạn dùng khăn rồi thấm một ít dầu hoả hoặc sử dụng rượu trắng để lau kính,bạn cùng có thể làm sạch đối với mặt dựng nhôm kính.

  • Vải nhung và giấm

Giấm ăn là gì? Nhận biết các loại giấm thông dụng, phổ biến trong gian bếp

Giấm chua

     Khi cửa nhôm kính xingfa nhà bạn bị dính sơn tường, bạn có thể dùng miếng vải nhung rồi thấm với một ít giấm ăn hoặc thấm với xăng để lau sạch vết sơn trên cửa.

  • Muối

muối

Muối

     Đối với những cửa sổ nhôm kính đẹp bị nước mưa bẩn bắn vào, bạn hãy lấy một miếng vải rồi bọc với muối,sau đó lau nhẹ nó lên mặt kính,làm vậy kính sẽ sáng bóng trở lại như lúc đầu.

  • Chổi cao su

 

chổi cao su

Chổi cao su

     Sử dụng chổi cao su rồi nhúng nó vào xô nước nóng và sau đó nhỏ vào một vài giọt nước rửa chén vào,bạn làm ướt cửa rồi sau đó làm sạch nó bằng chổi cao su.

     2. Vận hành đúng cách để cửa nhôm kính luôn bền đẹp 

  • Quá trình sử dụng có ảnh hưởng rất lớn đến độ bền của cửa. Để sử dụng vận hành cửa nhôm kính đúng cách bạn chú ý những điều sau:
  • Thao tác đóng, mở cửa đúng cách, đúng chiều, thực hiện cần nhẹ nhàng.
  • Hạn chế những va chạm mạnh với cửa. Cửa nhôm kính có thể chịu lực, chịu nhiệt, chịu rung tốt nhưng tất cả những áp dụng này đều ở 1 chỉ số nhất định. Nếu việc va chạm thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng đến độ bền của kính khiến kiến dễ bị hư hỏng.
  • Luôn chú ý các góc kính, tránh va chạm ở những vị trí này vì đây là những vị trí dễ gây rạn nứt.
  • Không để các vật nhọn chạm vào kính vì dễ làm trầy xước mất đi tính thẩm mỹ của cửa.

     3. Không dùng vật cứng chà sát vào bề mặt khung nhôm

     Dù là loại cửa nào, có tốt và bền đến cỡ nào thì bạn cũng nên tránh tác động mạnh vào nó. Vì lâu ngày cũng sẽ gây nên những hậu quả khó lường trước được.

     Bạn tuyệt đối không nên tác động lực quá mạnh vào cửa, tuyệt đối không dùng các vật nhọn, sắt đâm vào cửa. Vừa làm cửa bị trầy xước vừa có thể gây vỡ kính. Nguy hiểm hơn là làm ảnh hưởng đến tính mạng của người sử dụng.

Cây lau kính mini nhỏ gọn tiện ích cho gia đình, Chổi lau kính thông minh giúp lau sạch bề mặt kính 1 cách dễ dàng | Lazada.vn

Lau chùi, vệ sinh cửa đúng cách

     4. Không treo vật nặng trên cửa nhôm kính

     Trong quá trình sử dụng cửa, gia chủ không nên treo vật nặng trên các tay nắm cửa hay trên cánh cửa. Bởi vì lâu dần sẽ gây hư hỏng tại các vị trí này. Cánh cửa có thể sẽ bị xệ, sà xuống đất. Tệ hơn sẽ khiến cánh cửa bị gãy.

Tránh treo vật nặng lên tay nắm cửa hay cánh cửa

     5. Kiểm tra ốc vít cùng các phụ kiện trên cửa nhôm kính

     Trong quá trình sử dụng cửa chắc chắn sẽ không tránh khỏi những va chạm. Điều này sẽ khiến hệ thống ốc vít, phụ kiện bị lỏng lẻo, rất nguy hiểm cho người sử dụng.
     Vì vậy, bạn nên thường xuyên kiểm tra nếu ốc vít. Nếu nó bị lỏng lẻo cần phải khóa chặt chẽ. Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra dầu và bảo dưỡng theo định kỳ. Để loại bỏ nguy cơ khiến cửa bị xuống cấp và hư hỏng.

Kiểm tra độ chắc chắn của ốc vít trên cửa nhôm kính

     6. Đóng, mở cửa nhôm kính nhẹ nhàng

     Cửa nhôm kính bao gồm nhiều loại như cửa nhôm kính mở xếp, mở trượt, mở hất,… đều có những quy định về cách mở, khóa cửa khác nhau. Đối với cửa mở hất (mở quay), bạn không nến mở cửa mạnh quá 90 độ. Vì sẽ khiến bản lề cửa dễ bị hỏng, các phụ kiện lâu dần bị lỏng lẻo. Nếu có trẻ con đứng gần thì sẽ cực kỳ nguy hiểm vì cửa có thể bị trật ra và rớt xuống bất cứ lúc nào, gây vỡ kính.
Còn đối với cửa xếp trượt, mở trượt cần phải đóng/mở cẩn thận, không quá mạnh tay. Nếu không cửa có thể trật ray và rớt xuống người gây nguy hiểm. Ngoài ra, đối với việc mở khóa hay khóa cửa cũng nên làm nhẹ nhàng theo đúng chiều mở khóa.

Đóng, mở cửa nhôm đúng kỹ thuật

     7. Không mở cửa quá góc độ cho phép

     Đối với các kiểu cửa sổ bật hất, độ mở tối đa 90 độ. Không nên cố mở vượt qua góc độ cho phép. Việc này sẽ khiến cửa có thể bị gãy. Vừa gây thương tích cho người bên ngoài. Vừa khiến gia chủ tiêu tốn một khoản để thay mới.

Mở cửa đúng quy định giúp đảm bảo độ bền lâu dài cho cửa nhôm kính

     8. Kiểm tra, bảo trì cửa nhôm kính định kỳ

     Kiểm tra bảo trì cửa nhôm kính thường xuyên là một trong những yếu tố cần thiết để gia tăng tuổi thọ của tất cả các vật dụng và với cửa nhôm kính cũng vậy. Việc kiểm tra định kỳ giúp bạn dễ dàng phát hiện những vấn đề gặp phải trong quá trình sử dụng để có thể kịp thời thay thế, sửa chữa.

     Khi kiểm tra bảo trì cửa nhôm kính bạn nên đặc biệt chú ý đến các phần phụ kiện như khoá cửa, bản lề, thay ray, bánh xe,… và hãy thường xuyên làm sạch, bôi trơn những phụ kiện này để cửa luôn hoạt động tốt nhất. Khi gặp những lỗi lớn không thể tự xử lý thì tốt nhất bạn nên liên hệ với cơ sở lắp đặt để được hỗ trợ khắc phục nhanh chóng nhất.

Bảo trì thường xuyên giúp tăng độ bền và thẩm mỹ của của nhôm kinh

     Công Ty TNHH Cơ khí Trường Phát tự hào là một trong những đơn vị sản xuất trực tiếp. Đã triển khai nhiều dự án lớn trên khắp đất nước. Chúng tôi đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong sản xuất cửa nhôm, các hạng mục nhôm kính. 

     Công ty TNHH Cơ khí Trường Phát cam kết:
✔ Thiết kế, thi công cửa nhôm ,vách kính đúng theo ý muốn của khách hàng.
✔ Đảm bảo hàng chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng
✔ Dự toán chi phí chặt chẽ, phù hợp ngân sách, tiết kiệm tối ưu chi phí.
✔ Đội ngũ thi công, lắp đặt trách nhiệm cao, tâm huyết.
✔ Mẫu thiết kế xây dựng đẹp, khoa học và tiện nghi, thích hợp với nhiều công trình :nhà ở, biệt thự, villa,…. Mang lại giá trị thẩm mỹ cao, sang trọng, đẳng cấp.
✔ Sản xuất trực tiếp, Giá thành cạnh tranh nhất trên thị trường.
✔ Sản xuất,lắp đặt chỉnh chu cam kết mang đến giá trị sử dụng lâu dài nhất cho khách hàng, hỗ trợ bảo hành bảo dưỡng cửa.
Quý khách hàng nếu có nhu cầu tư vấn lắp đặt các sản phẩm về kính cường lực, kính dán an toàn, kính hộp như: cửa kính, vách kính, cầu thang lan can kính… hãy liên hệ với TRUONG PHAT WINDOW để được tư vấn và báo giá tốt nhất cho công trình của mình theo Hotline: 0344.92.92.82 – 0916.161.198
Gọi điện thoại
0916.161.198
Chat Zalo