Bản lề giảm chấn có mấy loại? Nên chọn bản lề giảm chấn của hãng nào?

     Nhiều khách hàng thắc mắc bản lề giảm chấn làm gì? Bản là giảm chấn có gì khác biệt so với bản là thường? Có những loại bản lề giảm chấn nào, nên mua của thương hiệu nào? Cùng TRUONG PHAT WINDOW tìm hiểu tất cả thông qua bài viết dưới đây nhé!

Bản lề giảm chấn

Bản lề giảm chấn

Bản lề giảm chấn là gì?

     Bản lề giảm chấn hay còn gọi là bản lề hơi, đây là phụ kiện quan trong được lắp đặt trong các đồ nội thất như tủ bếp, tủ quần áo. Bản lề giảm chấn sẽ giúp cho đóng mở cánh tủ được vận hành một cách nhẹ nhàng êm ái, làm tăng tuổi thọ của cánh tủ.
Ngoài ra chúng còn được gọi với những cái tên khác nhau như: Bản lề giảm chấn, bản lề inox, bản lề inox 304, bản lề bật, bản lề nối cánh, bản lề hơi, bản lề pít tông, bản lề cửa gỗ, bản lề thông minh, bản lề cong, bản lề thẳng, bản lề nối cánh tủ bếp.

Cấu tạo bản lề giảm chấn

Cấu tạo của bản lề giảm chấn

     Cấu tạo bản lề giảm chấn có hai thành phần chính, gồm:

  • Bản lề bật: dùng để cố định chắc chắn và linh hoạt đóng – mở cửa và thành tủ.
  • Giảm chấn: được thiết kế với tác dụng giảm thiếu các tác động mạnh khi thực hiện đóng – mở cửa tủ.

     Với hai bộ phận trên, loại bản lề này đã làm tốt nhiệm vụ giúp cánh cửa tủ đóng – mở được đơn giản và trơn tru, đồng thời giảm được tác động mạnh của người sử dụng tác động, tránh hư hại cho tủ. Ứng dụng lắp đặt tủ bếp, cửa tủ, cánh cửa kính…

Ưu điểm của bản lề giảm chấn

  • Không giống với các loại bản lề thông thường, khi đóng mở tủ bằng bản lề hơi, bạn sẽ không phải nghe tiếng kẽo kẹt, hay tiếng va chạm của cánh tủ vào thành tủ nữa.
  • Bản lề này có khả năng đóng mở cửa từ từ nên vô cùng an toàn với gia đình nào có trẻ nhỏ trong nhà, không sợ kẹt tay hay đập mạnh vào mặt trẻ.
  • Có thể lắp đặt được hầu hết các chất liệu gỗ như acrylic, laminate,..gỗ xoan đào, gỗ sồi,..
  • Giúp chuyển động cánh tủ trở nên nhẹ nhàng và êm ái hơn, tủ sẽ bền hơn, nâng cao tuổi thọ của tủ.

Công dụng của bản lề giảm chấn

  • Mang đến nhiều tiện ích và an toàn cho người dùng

Nhờ có bản lề hơi, các cánh cửa sẽ tránh sự cố va đập mạnh. Thứ nhất, hạn chế tối đa hư hỏng cửa. Thứ hai, giảm tiếng ồn khó chịu khi đóng mở. Và hạn chế được các tai nạn kẹp cửa nguy hiểm nhất là đối với trẻ em.

  • Nâng cao độ bền tuổi thọ của tủ

Sử dụng bản lề cửa tủ hơi, bạn có thể điều chỉnh mức độ nặng nhẹ của cánh tủ. Tránh các tác động làm ảnh hưởng đến chất lượng bản lề và cánh cửa khi sử dụng tủ. Giúp nâng cao tuổi thọ của tủ. Thực tế cũng đã chứng minh những chiếc tủ sử dụng bản lề hơi thì khả năng vận hành bền hơn, giá trị thẩm mỹ cao hơn.

  • Tiết kiệm chi phí thay thế sửa chữa

Từ việc chúng có thể nâng cao độ bền của của tủ đã cho thấy bạn có thể tiết kiệm đáng kể chi phí thay thế sửa chữa tủ gỗ.

Các loại bản lề giảm chấn

     Dựa vào cách lắp đặt mà bản lề nắp bật chia ra thành 5 loại như sau:

1. Bản lề bật giảm chấn

     Bản lề thẳng hay còn được gọi là mẫu bản lề bật, khi lắp ráp vào cánh tủ sẽ che hết toàn bộ phần cạnh tủ. Lúc này khoảng cách từ thành tủ đến vít điều chỉnh là 15mm. Sản phẩm thường được sử dụng tại những vị trí khuất của vách tủ. Bản Lề Bật Giảm Chấn Tủ Bếp GL27 Inox 304 Bền Bỉ, Giá Tốt - Gerari

Bản lề bật giảm chấn

2. Bản lề hơi giảm chấn

     Bản lề hơi chính là tên gọi khác của bản lề giảm chấn. Nhờ vào ống hơi giảm chấn nên đã giúp cho quá trình đóng mở cánh cửa tủ được vận hành êm dịu, nhẹ nhàng, không phát ra tiếng động. Có thể nói đây là sản phẩm vô cùng quan trọng và được lắp đặt ở các sản phẩm nội thất khác nhau như tủ quần áo, tủ bếp…

Bản lề giảm chấn đế tháo rời - Habico

Bản lề hơi giảm chấn

3. Bản lề giảm chấn cong nhiều – Bản lề lọt lòng

     Bản lề giảm chấn cong nhiều được sử dụng để lắp ráp cánh tủ lọt trong cạnh tủ. Mẫu bản lề này được sử dụng cho tủ bếp sát tường để khi mở, cánh tủ bếp sẽ không chạm vào tường, chỗ cong của bản lề cao 17mm, với một tay quay lớn ở cánh tay cho phép cánh cửa tủ được đặt hoặc đặt bên trong.

Bản lề cong nhiều là loại bản lề mà khi lắp đặt cánh tủ lọt trong cạnh tủ thì khoảng cách từ thành của tủ tới vít chỉnh tầm 30 mm. Những bản lề này cũng được sử dụng với cửa kính như tủ trưng bày nhà bếp.

Phân phối Bản lề Hafele giảm chấn cong nhiều lọt lòng 315.30.723

Bản lề giảm chấn cong nhiều – Bản lề lọt lòng

4. Bản lề giảm chấn cong ít

     Bản lề cong ít được sử dụng cho 2 tủ liền kề có chung 1 vách. Khi lắp ráp thì cánh tủ sẽ che một nửa độ dày của cạnh tủ, khoảng cách từ thành tủ đến vít điều chỉnh là 23mm. Bản lề cong nửa cho phép một cánh cửa được gắn ở hai bên của thành tủ trung tâm. Không giống như bản lề thẳng, bản lề này có một uốn cong ở cánh tay cao 9mm; cho phép cánh cửa tủ để che một nửa thành, với nửa còn lại được tiếp xúc với thân bản lề. Bản lề trùm nửa này cũng thường được sử dụng trong tủ quần áo cũng như nhà bếp.

Bản lề giảm chấn cong ít phi 40mm tiện lợi DTC-B40 | Flexhouse VN

Bản lề giảm chấn cong ít

5. Bản lề thủy lực giảm chấn

     Bản lề thủy lực giảm chấn không khoét là mẫu bản lề được thiết kế sử dụng giảm chấn bằng lò xo và piston. Sản phẩm được gắn trực tiếp lên bề mặt, không cần khoét lỗ nên đảm bảo tính thẩm mỹ và mẫu mã đẹp cho các loại tủ sử dụng. 

Bản lề giảm chấn có mấy loại? Nên chọn bản lề giảm chấn của hãng nào? -  CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI THẤT THUẬN PHÁT

Bản lề thủy lực giảm chấn 

TOP 3 hãng bản lề giảm chấn được ưa chuộng nhất

     Có nhiều hãng trên thị trường cung cấp sản phẩm bản lề giảm chấn nhưng 3 hãng dưới đây được khách hàng tin dùng và lựa chọn nhiều nhất:

1. Bản lề giảm chấn Hafele 

     Bản lề Hafele là một sản phẩm tiên tiến của Công ty Hafele, được thiết kế theo tiêu chuẩn và công nghệ của Đức. Sản phẩm được làm từ chất liệu chắc chắn và bền bỉ, đảm bảo cho tủ bếp của bạn hoạt động mượt mà và bền bỉ. Bản lề giảm chấn Hafele còn cung cấp một giải pháp an toàn cho tủ bếp của bạn, giúp ngăn chặn tình trạng tủ bếp bị rơi hoặc vỡ khi đóng cửa quá mạnh.  

     Với thiết kế đẹp và chất lượng cao cấp đạt tiêu chuẩn Châu Âu, bản lề tủ bếp Hafele sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho tủ bếp của bạn.

Bản lề giảm chấn Hafele inox | Hafele | Phụ kiện đồ gỗ Hafele

Bản lề giảm chấn Hafele

2. Bản lề giảm chấn Blum

     Blum bắt đầu thâm nhập vào thị trường Việt Nam từ năm 2004, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực phụ kiện nội thất và nhà bếp. Thương hiệu này đã thành lập nhiều văn phòng đại diện và hệ thống showroom phân phối sản phẩm. Mạng lưới đối tác và khách hàng của Blum trải dài khắp các tỉnh thành trên cả nước. 

     Các sản phẩm của Blum được sản xuất trên dây chuyền máy móc hiện đại, áp dụng những kỹ thuật sản xuất tiên tiến, vượt qua nhiều cuộc kiểm định chất lượng nghiêm ngặt và nhận được những chứng nhận chất lượng quốc tế đáng tin cậy nhất.

BẢN LỀ GIẢM CHẤN BLUM CONG 342.80.601

Bản lề giảm chấn Blum

3. Bản lề giản chấn Cariny

     Phụ kiện tủ bếp Cariny nhập khẩu Hồng Kong made in HongKong chính hãng chất lượng tốt, chất liệu inox 304, ưu điểm độ bền cao không bị oxy hóa. Các sản phẩm phụ kiện tủ bếp Cariny chính hãng tại uy tín đảm bảo đầy đủ nhất quyền lợi cho khách hàng. 

Bản lề thép mạ Nikel C25, tháo lắp nhanh, giảm chấn thủy lực - Cariny

Bản lề giản chấn Cariny

Nội Thất Trường Phát – đơn vị thiết kế thi công nội thất hàng đầu

  • Nội Thất Trường Phát đã có hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế và thi công nội thất gia đình
  • Sẵn sàng mới khách hàng về xưởng khảo sát năng lực thiết kế và thi công của công ty.
  • Miễn phí hoàn toàn phần khảo sát, lên ý tưởng và thiết kế sản phẩm cho khách hàng.
  • Kết hợp chặt chẽ giữa khách hàng và nhóm thiết kế trong quá trình thiết kế nhằm tạo nên một sản phẩm mang dấu ấn phong cách của gia chủ.
  • Công ty có đầy đủ máy móc hiện đại nhất để thi công những chi tiết sản phẩm có độ khó nhất hiện nay
  • Công ty sẽ hoàn tiền cho khác hàng nếu sản phẩm không đạt như cam kết ban đầu.
  • Rất nhiều sản phẩm đã thi công nhận được sự hài lòng tuyệt đối từ khách hàng. 

     Quý khách hàng nếu có nhu cầu tư vấn lắp đặt các sản phẩm về kính cường lực, kính dán an toàn như: cửa kính, vách kính, cầu thang lan can kính… hãy liên hệ với TRUONG PHAT WINDOW để được tư vấn và báo giá tốt nhất cho công trình của mình theo Hotline: 0344.92.92.82 – 0916.161.198 

Gọi điện thoại
0916.161.198
Chat Zalo